Nhật Bản dàn trận chuẩn bị đánh chặn tên lửa Triều Tiên

© AP Photo / Shizuo KambayashiLính Nhật bên cạnh Bộ Quốc phòng (ảnh lưu trữ)
Lính Nhật bên cạnh Bộ Quốc phòng (ảnh lưu trữ) - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.04.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong tương quan CHDCND Triều Tiên sắp phóng vệ tinh do thám, sau khi Bộ trưởng Yasukazu Hamada ra lệnh chuẩn bị các biện pháp đánh chặn tên lửa đạn đạo, Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản đã bắt đầu điều chuyển các hệ thống tên lửa phòng không Patriot tới Okinawa. Đó là thông báo của Kyodo.
Có lưu ý rằng nhóm Phòng vệ gắn với việc điều khiển các tổ hợp tên lửa phòng không đã rời con tàu thuê của công ty tư nhân từ cảng Hakata, tỉnh Fukuoka. Ngoài ra, theo dữ liệu của hãng thông tấn, trong khoảng 50 phút người ta đã xếp một số «phương tiện lớn» lên tàu, nhưng không có thông tin nào chi tiết hơn.

Mối nguy từ phía Triều Tiên

Trước đó, hãng thông tấn trung ương CHDCND Triều Tiên đưa tin rằng nhà lãnh đạo Kim Jong-un tuyên bố đất nước ông đạt thành công chế tạo vệ tinh do thám quân sự. Ngoài ra, ông Kim cũng hạ lệnh đảm bảo phóng thiết bị đúng thời hạn ấn định.
Cuộc duyệt binh đánh dấu kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Triều Tiên ở Bình Nhưỡng. - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.04.2023
Hé lộ loại tên lửa Triều Tiên phóng về phía Nhật Bản
Nhấn mạnh rằng do nguy cơ các mảnh vỡ của tên lửa đạn đạo từ Triều Tiên rơi xuống, Bộ Quốc phòng Nhật Bản đã vạch kế hoạch bố trí sẵn sàng các hệ thống tên lửa phòng không Patriot và tên lửa dẫn đường phòng không SM-3 American Standard ở tỉnh Okinawa miền nam. Lực lượng Phòng vệ Hải quân cũng nhận lệnh triển khai các khu trục hạm có trang bị hệ thống chống tên lửa Aegis.
Trong các lần Triều Tiên phóng vệ tinh trước đó vào năm 2012 và 2016, Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản cũng đã đưa hệ thống Patriot tới Okinawa và các đảo Miyako và Ishigaki, nhưng không đánh chặn được tên lửa.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала