- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Phản công mùa xuân của Ukraina thất bại có thể dẫn đến lật đổ Tổng thống Zelensky

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.04.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Thất bại trong cuộc phản công mùa xuân của Ukraina có thể dẫn đến việc lật đổ Tổng thống Vladimir Zelensky, chính khách Oleg Soskin cựu cố vấn của Leonid Kuchma cảnh báo trên kênh YouTube cá nhân.

«Tuyệt nhiên không có cơ hội»

"Trong tương quan tình hình chính trị, kinh tế, tài chính, xã hội và tôn giáo rất thê thảm ở Ukraina, điều cuối cùng giữ cho dân chúng khỏi bột phát bùng nổ nội bộ là tia hy vọng về cuộc tấn công”, - ông này nhận xét.

Theo quan điểm của Soskin, tính đến tình trạng thiếu thiết bị và đạn dược trầm trọng, tất cả các dấu hiệu cho thấy LLVT Ukraina khó có thể phản công hiệu quả. Dồn đọng thực trạng đó là bởi cung cấp của phương Tây không đủ để chống lại lực lượng Nga, - chính khách giải thích.

"Tôi cho rằng Zelensky tuyệt nhiên chẳng có cơ hội nào mong xuyên thủng tuyến phòng ngự của đối phương", - ông nói.

Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.04.2023
“Dân căm thù ông". Trên mạng chế giễu những lời của Zelensky về sự hỗ trợ đối với Ukraina

"Tình hình chiến trường ngày càng trở nên tồi tệ hơn mà Kiev không có khả năng tấn công", - Soskin kết luận.

Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24 tháng 2 năm 2022. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала