- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tổng thống Brazil khẳng định chưa có kế hoạch đi Nga hay Ukraina

© AFP 2023 / Evaristo SaTổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva
Tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva  - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva sẽ không tới Nga hay Ukraina cho đến khi có các điều kiện để chấm dứt xung đột, cổng thông tin G1 đưa tin.
Tổng thống Brazil lưu ý "ông ấy sẽ không đến Nga hay Ukraina cho đến khi môi trường xây dựng hòa bình được tạo ra".
Lula da Silva, nói chuyện với các phóng viên trong chuyến thăm Bồ Đào Nha, nhấn mạnh Brazil ủng hộ việc tìm kiếm giải pháp cho cuộc xung đột thông qua đàm phán.

"Chúng ta cần thành lập một nhóm các quốc gia sẽ ngồi vào bàn đàm phán với cả Ukraina và Nga để tìm kiếm hòa bình", - ông nói.

Tổng Thống Pháp Emmanuel Macron tới thăm Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình  - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cuộc gặp giữa lãnh đạo Trung Quốc và EU củng cố quyết tâm giải quyết hòa bình xung đột ở Ukraina

Từ bỏ tâm lý chiến tranh

Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos Jr. tại Davos đã từng kêu gọi từ bỏ tâm lý Chiến tranh Lạnh vì lợi ích của ổn định và thịnh vượng khu vực.
"Tôi nghĩ chúng tôi đã xác định, với tư cách là một nhóm các nước ASEAN, chúng tôi vẫn đứng bên lề, đơn giản vì chúng tôi giữ quan điểm tương lai của khu vực châu Á - Thái Bình Dương, chẳng hạn, không thể được quyết định bởi bất kỳ ai khác ngoài khu vực châu Á-Thái Bình Dương", - Marcos nói trên kênh RTVM của Phủ Tổng thống Philippines.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала