- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cuộc gặp giữa lãnh đạo Trung Quốc và EU củng cố quyết tâm giải quyết hòa bình xung đột ở Ukraina

© AFP 2023 / Ludovic MarinTổng Thống Pháp Emmanuel Macron tới thăm Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình
Tổng Thống Pháp Emmanuel Macron tới thăm Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình  - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.04.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Châu Âu đang bắt đầu nhận ra rằng họ có quan điểm tương tự với Trung Quốc về tình hình ở Ukraina, các cuộc đàm phán giữa các nhà lãnh đạo Trung Quốc và EU tại Bắc Kinh đã tăng cường quyết tâm giải quyết xung đột thông qua đàm phán hòa bình.
Điều này được ông Wang Peng, Nghiên cứu viên Đặc biệt tại Trung tâm Nghiên cứu Nghiên cứu Hoa Kỳ, Đại học Ngoại ngữ Chiết Giang nêu ra.
Theo vị chuyên gia này, khi cuộc xung đột Ukraina bắt đầu một năm trước, đã có sự hiểu sai về Trung Quốc, rằng Trung Quốc và Nga cùng tham gia vào cuộc xung đột này.
"Cho đến ngày nay, Trung Quốc chưa bán một quả đạn nào, không một hộp đạn nào cho Nga hay Ukraina, mặc dù bước đi này có thể kiếm được tiền từ Nga hoặc Ukraina. Nhưng không," - Wang Peng nhấn mạnh.
Tổng Thống Pháp Emmanuel Macron tới thăm Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình  - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.04.2023
Trung Quốc, Pháp nhất trí tăng cường hợp tác quân sự

Ai sẽ có lợi?

Vì vậy, theo Wang Peng, người châu Âu đang dần bắt đầu nhận ra sức mạnh của Trung Quốc và lập trường của nước này về Ukraina, cũng như về việc lập trường này sẽ gây hại hay có lợi cho châu Âu.

Ông nói: "Nhiều khả năng Hoa Kỳ hy vọng cuộc chiến sẽ kéo dài càng lâu càng tốt, tiếp tục làm Nga chảy máu cho đến khi nước này tan rã lần thứ hai".

"Nhưng với châu Âu thì không như vậy. Người châu Âu không nói về việc họ yêu Nga đến mức nào hay muốn thiết lập quan hệ với nước này như thế nào, nhưng họ nói rằng cuộc chiến đang kéo dài vô tận, điều này có thể khiến nguồn năng lượng và nền kinh tế của họ bị ảnh hưởng, bản thân họ cũng không thể chịu đựng được nữa", - chuyên gia lưu ý.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала