- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nhà Trắng: Mỹ cho phép Ukraina tấn công các khu vực mới của Nga

© Flickr / Chuck Hagel John Kirby
John Kirby - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ cho phép Ukraina tấn công các khu vực mới của Nga, điều phối viên truyền thông chiến lược của Nhà Trắng John Kirby cho biết.
Ông lưu ý rằng Washington cho phép Lực lượng Vũ trang Ukraina tiến hành các hoạt động quân sự với mục đích chiếm Crưm, Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Lugansk, các vùng Zaporozhye và Kherson mà Hoa Kỳ coi là của Ukraina.

"Chúng tôi không đưa ra điều kiện hay khuyến khích người Ukraina tấn công bên ngoài lãnh thổ Ukraina", - Kirby nói thêm tại cuộc họp báo.

Đồng thời, đại diện Nhà Trắng không đề cập đến việc Kiev đã nhiều lần nã pháo vào các tỉnh Kursk, Belgorod và Bryansk của Nga.
Tuần trước, tờ The Times viết rằng Mỹ có thể thắt chặt chiến lược trong cuộc xung đột ở Ukraina để Kiev có cơ hội giành lại những vùng lãnh thổ đã mất. Như nguồn tin của ấn phẩm giải thích, trước đây Hoa Kỳ không tìm cách đạt được mục tiêu "khiến Nga bị đánh bại" như vậy, mục tiêu chính của họ là hỗ trợ Ukraina tự bảo vệ mình khỏi "sự xâm lược".
Các quân nhân Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Mỹ nói rằng họ đã huấn luyện LLVT Ukraina để tấn công Nga
Giờ đây, theo một quan chức Mỹ giấu tên, tình hình đã thay đổi: Washington ủng hộ Kiev chiến thắng và đòi lại tất cả các vùng lãnh thổ đã mất. Trong khi đó Nga không có ý định từ bỏ các vùng đất mới.
Các chính trị gia phương Tây liên tục nói rằng Ukraina phải đánh bại Nga trên chiến trường, đồng thời tăng cường cung cấp vũ khí và thiết bị quân sự. Ở Moskva, điều đó đã hơn một lần được đáp trả rằng viện trợ quân sự về nguyên tắc sẽ không giải quyết được vấn đề gì mà chỉ kéo dài thêm sự đau khổ của người dân Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала