Ở Hungary nêu điều kiện mới để Ukraina gia nhập NATO

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhBiểu ngữ có logo NATO
Biểu ngữ có logo NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Việc Ukraina gia nhập Liên minh Bắc Đại Tây Dương (NATO) mà không có nguy cơ xảy ra xung đột vũ trang toàn diện chỉ có thể thực hiện được nếu bước đi đó được Nga chấp thuận, và dưới hình thức một hiệp định. Đây là ý kiến của bà Dora Duro, Phó Chủ tịch Quốc hội Hungary chia sẻ với Izvestia.

“Chúng tôi không thấy bất kỳ hoàn cảnh nào có thể cho phép chúng tôi ủng hộ việc mở rộng NATO thông qua việc kết nạp Ukraina. Chừng nào biên giới của Ukraina còn bị tranh chấp và xung đột vũ trang còn tiếp diễn, thì ngay cả các quy định riêng của NATO cũng loại trừ việc kết nạp Kiev vào liên minh. “Nếu không có nguy cơ nổ ra chiến tranh, thì việc gia nhập của Ukraina chỉ có thể thực hiện được nếu Nga chấp thuận dưới hình thức một hiệp định cụ thể”, - bà Duro nói.

Trụ sở NATO tại Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nga sẽ không cho phép Ukraina gia nhập NATO
Ngày 21/4, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg thông báo tất cả các đồng minh nhất trí rằng Ukraina sẽ gia nhập Liên minh Bắc Đại Tây Dương. Bộ Ngoại giao Nga gọi tuyên bố như vậy là thiển cận và nguy hiểm.
Trong khi đó văn phòng của nhà lãnh đạo Ukraina Vladimir Zelensky lưu ý rằng Kiev mong đợi tại hội nghị thượng đỉnh tháng 7 của liên minh ở Vilnius sẽ nhận được "lộ trình rõ ràng" để nước này gia nhập NATO. Tuy nhiên tờ Financial Times đưa tin trước đó rằng Mỹ, Đức và Hungary phản đối đưa ra cái gọi là “lộ trình” gia nhập NATO cho Kiev.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала