- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Stoltenberg: Các đồng minh NATO đang thảo luận về việc cung cấp nhiều loại máy bay cho Ukraina

© AP Photo / Virginia MayoNATO, Jens Stoltenberg
NATO, Jens Stoltenberg  - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.04.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Các nước NATO và các đối tác của họ sẽ thảo luận về việc cung cấp nhiều loại máy bay cho Ukraina tại cuộc họp của nhóm liên lạc về Ukraina ở Ramstein, Đức. Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg công bố điều này hôm thứ Sáu khi ông đến cuộc họp này.

Bài phát biểu của ông đã được dịch vụ báo chí của NATO phát sóng.

"Về máy bay, các nước NATO - Ba Lan, Slovakia - đã chuyển giao một số máy bay MiG-29 cho Kiev, hiện đang thảo luận về việc cung cấp các loại máy bay khác, điều này sẽ được đề cập tới tại cuộc họp hôm nay", - ông Stoltenberg nói.

Tất cả các đồng minh NATO đồng ý rằng Ukraina cần trở thành thành viên của liên minh

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg nói rằng tất cả các đồng minh NATO đều đồng ý rằng Ukraina nên trở thành thành viên của liên minh.
Người biểu tình ở Mittenberg yêu cầu chấm dứt giao vũ khí cho Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Người biểu tình ở Mittenberg yêu cầu chấm dứt giao vũ khí cho Ukraina

"Như tôi đã nói hôm qua tại Kiev, tương lai của Ukraina nằm trong gia đình của liên minh. Tất cả các đồng minh NATO đều đồng ý rằng Ukraina sẽ trở thành thành viên của liên minh", - ông nói với một nhà báo trước khi bắt đầu cuộc họp của nhóm liên lạc về hỗ trợ cho Ukraina, diễn ra vào thứ Sáu tại căn cứ không quân Ramstein của Mỹ ở Đức.

Tuy nhiên, ông nói thêm rằng hiện nay các nước NATO đang tập trung chủ yếu vào mục đích "đảm bảo để Ukraina giành chiến thắng trước Nga".

Ukraina gia nhập NATO

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg đã đến thăm Kiev hôm thứ Năm. Trong cuộc gặp với Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky, ông nhấn mạnh rằng "cánh cửa của NATO vẫn mở" đối với Ukraina. Bình luận về chuyến thăm Kiev của ông Stoltenberg, phát ngôn viên Tổng thống Nga Dmitry Peskov cho biết, một trong những mục tiêu của chiến dịch quân sự đặc biệt là ngăn chặn Ukraina gia nhập Liên minh Bắc Đại Tây Dương.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала