Quan chức Crưm cảm ơn Đại sứ Trung Quốc vì nói sự thật về tình trạng của bán đảo

© Sputnik / Alexey MalgavkoCảnh bờ biển phía nam bán đảo Crưm trong vùng ngoại vi Yalta Lớn
Cảnh bờ biển phía nam bán đảo Crưm trong vùng ngoại vi Yalta Lớn - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.04.2023
Đăng ký
SIMFEROPOL (Sputnik) - Người đứng đầu Ủy ban Quốc hội Crưm về Ngoại giao công chúng và Quan hệ liên sắc tộc Yuri Gempel cảm ơn Đại sứ Trung Quốc tại Pháp Lô Sa Dã (Lu Shaye) vì lập trường trung thực và khách quan về tình trạng của Crưm.
Trước đó, Đại sứ Trung Quốc tại Pháp Lô Sa Dã, trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình LCI, nói Crưm "ban đầu là của Nga, sau đó Khrushchev đã trao nó cho Ukraina". Đại sứ Trung Quốc tại Pháp bày tỏ quan điểm Mỹ không quan tâm đến việc chấm dứt xung đột ở Ukraina.
Trên bờ kè ở Sevastopol gần đài tưởng niệm những con tàu đắm - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.02.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống LB Nga: Vì sao đó Khrushchev đã trao Crưm cho Ukraina
Ông cũng đặt câu hỏi về chủ quyền của các quốc gia thuộc Liên Xô cũ, lưu ý họ "không có tư cách hợp lệ trong luật pháp quốc tế, bởi vì không có thỏa thuận quốc tế nào xác định tư cách của họ là các quốc gia có chủ quyền". Sau đó khoảng 80 nghị sĩ châu Âu trong một lá thư kêu gọi Ngoại trưởng Pháp Catherine Colonna tuyên bố đại sứ Trung Quốc là nhân vật không được hoan nghênh, tờ Monde viết.
"Chúng tôi rất biết ơn Đại sứ Trung Quốc vì quan điểm trung thực và khách quan của ông ấy. Không thể che giấu sự thật, sớm muộn gì nó cũng được công chúng biết đến", Hempel nói với Sputnik.
Theo ông, cho dù các nước phương Tây có phản đối thế nào đi chăng nữa thì họ cũng phải thừa nhận việc Crưm sáp nhập vào Nga là một quá trình hợp pháp và đã được định trước trong lịch sử.

Khu vực Crưm của Nga

Crưm đã trở thành một khu vực của Nga vào tháng 3 năm 2014 qua cuộc trưng cầu dân ý sau cuộc đảo chính ở Ukraina. Trong cuộc trưng cầu dân ý năm 2014, 96,77% cử tri ở Crưm và 95,6% ở Sevastopol ủng hộ việc gia nhập Nga. Ukraina vẫn coi Crưm là lãnh thổ tạm thời bị chiếm đóng của mình, nhiều nước phương Tây ủng hộ Kiev về vấn đề này. Về phần mình, giới lãnh đạo Nga nhiều lần tuyên bố người dân Crưm đã bỏ phiếu ủng hộ việc thống nhất dân chủ với Nga, hoàn toàn tuân thủ luật pháp quốc tế và Hiến chương Liên hợp quốc. Theo Tổng thống Nga Vladimir Putin, vấn đề Crưm "cuối cùng đã khép lại."
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала