- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: tiêu diệt các tay súng từng tham gia tra tấn sát hại dã man quân nhân Nga gần Kiev

© Dịch vụ báo chí của Bộ Quốc phòng Nga / Chuyển đến kho ảnhHoạt động của hệ thống tên lửa Iskander của Nga tiêu diệt các mục tiêu ở Ukraina
Hoạt động của hệ thống tên lửa Iskander của Nga tiêu diệt các mục tiêu ở Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.04.2023
Đăng ký
Cuộc tấn công bằng Iskander đã giết chết các chiến binh "Quân đoàn Gruzia" liên quan đến vụ giết quân nhân Nga gần Kiev vào tháng 3 năm 2022, theo Bộ Quốc phòng Nga.

"Vào ngày 21 tháng 4, hệ thống tên lửa tác chiến-chiến thuật Iskander đã tấn công kho vũ khí và điểm triển khai lính đánh thuê nước ngoài đóng tại tòa nhà thư viện ở Konstantinovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Hậu quả của cuộc tấn công là có tới 60 chiến binh "Quân đoàn Gruzia", ​​15 đơn vị thiết bị quân sự nằm ở cạnh đó bị tiêu diệt. Khoảng 20 lính đánh thuê khác bị thương nặng", thông báo viết.

Các chiến binh bị tiêu diệt có liên quan đến vụ tra tấn dã man và sát hại quân nhân Nga gần Kiev vào tháng 3 năm 2022.
"Bộ Quốc phòng Nga có thông tin về mọi lính đánh thuê nước ngoài liên quan đến vụ sát hại quân nhân Nga. Tất cả bọn chúng sẽ bị trừng phạt xứng đáng", thông báo kết luận.
Ngoài ra, quân đội Nga đã bắn hạ 38 máy bay không người lái Ukraina ở các khu vực Kharkov, Zaporozhye, Kherson, Cộng hòa nhân dân Donetsk và Lugansk trong ngày qua, Igor Konashenkov, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
Theo ông, tổng cộng trong chiến dịch quân sự ở Ukraina, quân đội Nga đã bắn hạ 3.834 máy bay không người lái Ukraina, cũng như 411 máy bay và 228 trực thăng.

Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24 tháng 2 năm 2022. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала