Căng thẳng giữa các quốc gia đạt mức cao lịch sử

© AP Photo / Hani MohammedSự tàn phá ở tỉnh Dhamar ở tây nam Yemen do hậu quả của các cuộc không kích
Sự tàn phá ở tỉnh Dhamar ở tây nam Yemen do hậu quả của các cuộc không kích - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.04.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Căng thẳng giữa các quốc gia đã lên đến mức cao lịch sử và "hệ thống đa phương" đang chịu căng thẳng lớn nhất kể từ khi thành lập LHQ, Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres cho biết tại phiên họp của Hội đồng Bảo an.
"Chúng ta đang đối mặt với những khủng hoảng chưa từng có và có tính liên kết với nhau. Hệ thống đa phương đang chịu áp lực lớn nhất kể từ khi Liên hợp quốc được thành lập. Căng thẳng giữa các cường quốc đã lên đến mức cao nhất mọi thời đại", - ông Guterres nói.
Tổng thư ký LHQ một lần nữa chỉ trích chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraina. Theo ông, chiến dịch này làm trầm trọng thêm tình trạng hỗn loạn kinh tế toàn cầu do đại dịch COVID-19 gây ra. Ông Guterres cho biết các cuộc xung đột vẫn tiếp diễn ở những nơi khác, từ Myanmar đến Sahel, từ Somalia đến Cộng hòa Dân chủ Congo và hơn thế nữa.
Cảnh sát và người biểu tình trong một cuộc biểu tình ở Tbilisi - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.03.2023
Tổng thư ký LHQ kêu gọi các bên xung đột ở Gruzia tránh leo thang căng thẳng

Những vấn đề nghiêm trọng

"Trong khi những tiến triển đầy hứa hẹn đang diễn ra ở Yemen và Libya, hơn 100 triệu người đã rời bỏ nhà cửa để chạy trốn bạo lực, xung đột và đàn áp trên khắp thế giới", - ông Guterres nói.
Theo Tổng thư ký LHQ, thế giới đang chứng kiến cuộc khủng hoảng khí hậu ngày càng trầm trọng, bất bình đẳng gia tăng, nguy cơ đe dọa khủng bố, vi phạm nhân quyền toàn cầu, cũng như sự phát triển không kiểm soát của các công nghệ nguy hiểm ngày càng tăng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала