- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tình báo Hoa Kỳ đánh giá cơ hội Ukraina chiếm Crưm vào mùa hè này

© AP Photo / LibkosNhững người lính Ukraina trong vị trí của họ trên tiền tuyến gần Soledar, Ukraina
Những người lính Ukraina trong vị trí của họ trên tiền tuyến gần Soledar, Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.04.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Cộng đồng tình báo Hoa Kỳ cho rằng khó có khả năng Ukraina sẽ chiếm Crưm vào mùa hè này, Washington Post đưa tin, trích dẫn một loạt tài liệu bị rò rỉ khác.
Theo ấn phẩm, người đứng đầu cơ quan tình báo chính của Bộ Quốc phòng Ukraina, Kirill Budanov, nói Crưm nên được chiếm lại vào mùa hè năm 2023.

"Các tài liệu bị rò rỉ chứng minh cho cộng đồng tình báo Mỹ thấy kịch bản này khó xảy ra", bài báo viết.

Tài liệu bị rò rỉ

Lầu Năm Góc điều tra vụ rò rỉ trên mạng xã hội các tài liệu mô tả tình trạng của quân đội Ukraina và các kế hoạch của Hoa Kỳ và NATO nhằm tăng cường sức mạnh cho họ. Thời báo New York lưu ý các tài liệu, đề ngày đầu tháng 3, được cho là được phân phát trên "các kênh Telegram thân chính phủ Nga". Người ta cáo buộc hơn 100 tài liệu có thể xuất hiện trên Internet, thiệt hại từ những gì xảy ra được ước tính là đáng kể. Lầu Năm Góc nói với Sputnik họ đang điều tra thông tin về vụ rò rỉ. Dmitry Peskov, người phát ngôn của Tổng thống Nga, khi trả lời câu hỏi về vụ rò rỉ, nói Liên bang Nga không nghi ngờ gì về việc Hoa Kỳ và NATO có liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp đến cuộc xung đột.
Nhà Trắng từ chối xác nhận tính xác thực của các tài liệu được công bố trực tuyến và cho biết họ chưa sẵn sàng đưa ra giả thuyết về cách thức và lý do vụ rò rỉ diễn ra. Bộ Tư pháp đang tiến hành điều tra hình sự về vụ việc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала