- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Vụ rò rỉ tài liệu mật từ Lầu Năm Góc là thông điệp kín cho Zelensky về Nga

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky ở Brussels
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.04.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Vụ rò rỉ các tài liệu mật từ Lầu Năm Góc là nỗ lực của Hoa Kỳ nhằm cảnh báo Ukraina về sự vô ích của việc tiếp tục hoạt động chiến sự với Nga, quan sát viên của báo Iran Akharin khabar nhận xét.

"Có thể hiểu việc tung ra những «tài liệu mật» này là chỉ dẫn gián tiếp cho Kiev rằng họ không những chưa sẵn sàng cho cuộc phản công, mà nói chung là chưa sẵn sàng cho hoạt động chiến sự ráo riết hơn với kết quả nào đó", - bài báo viết.

Theo quan điểm của tác giả, Ukraina nên thôi đối đầu và đi tới đàm phán - ít nhất là khi nước này còn ở vị thế có thể đàm phán, chứ đừng đợi lúc ký văn kiện đầu hàng.
Binh sĩ Vệ binh Quốc gia Không quân Hoa Kỳ Jack Teixeira - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.04.2023
Một quân nhân bị bắt vì cáo buộc làm rò rỉ tài liệu Lầu Năm Góc
Lầu Năm Góc đang điều tra vụ rò rỉ trên mạng xã hội các tài liệu mô tả tình trạng của quân đội Ukraina và các kế hoạch của Hoa Kỳ và NATO nhằm tăng cường sức mạnh cho Kiev. Thời báo New York lưu ý rằng các tài liệu, đề ngày đầu tháng 3, được cho là đã được phát tán trên "các kênh Telegram thân chính phủ Nga." Người ta cho rằng hơn 100 tài liệu có thể đã xuất hiện trên Internet, thiệt hại từ những gì đã xảy ra được ước tính là đáng kể.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала