Trung Quốc có thể truy cập vào mạng của chính phủ Hoa Kỳ trong vòng 5 năm

© Depositphotos.com / REDPIXELHacker.
Hacker. - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.04.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trung Quốc có thể truy cập vào các mạng của chính phủ Hoa Kỳ trong vòng 5 năm, tờ Washington Post đưa tin, trích dẫn tài liệu mật "bị rò rỉ".
Theo tài liệu này, Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc đang nỗ lực vượt qua các phương tiện bảo vệ của Lầu Năm Góc và các mạng lưới chính phủ khác của Hoa Kỳ. Điều này "sẽ cho phép Trung Quốc có quyền truy cập vào một số mạng của chính phủ và bộ quốc phòng trong vòng 5 năm tới".
Cần lưu ý rằng tài liệu đang nói về khả năng khắc phục mô hình bảo mật toàn diện mà Nhà Trắng và Lầu Năm Góc coi là ưu tiên hàng đầu. Theo mô hình này, thông tin được bảo vệ với giả định rằng mạng đã bị tấn công.
quân đội Trung Quốc  - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.04.2023
Chuyên gia: Vụ rò rỉ tài liệu Mỹ hướng tới leo thang căng thẳng với Trung Quốc

Nếu Bắc Kinh "nói rõ ý đồ"

Trước đó, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken cho biết tại một cuộc họp báo ở Nhật Bản rằng Hoa Kỳ coi việc duy trì các kênh liên lạc với Trung Quốc là quan trọng, mong đợi sự tiến bộ trong quan hệ, với điều kiện Bắc Kinh "làm rõ ý định của mình".

"Chúng tôi tin việc có các đường dây liên lạc, có thể tham gia vào nhiều vấn đề giúp hồi sinh quan hệ là điều quan trọng, nhưng chúng tôi cũng tin các nước trên thế giới mong đợi chúng tôi quản lý quan hệ với Trung Quốc một cách có trách nhiệm và điều này bắt đầu từ sự tương tác. Kỳ vọng là chúng tôi có thể tiến tới điều này, nhưng đòi hỏi Trung Quốc phải làm rõ ý định của mình và nếu họ làm như vậy, tôi hy vọng chúng tôi có thể tìm ra cách tương tác, như các lãnh đạo đã thống nhất tại cuộc họp ở Bali", - Blinken nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала