- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ukraina từng lên kế hoạch tấn công Moskva ngày 24 tháng 2 năm nay

© AP Photo / Daniel ColeLính Ukraina ở biên giới Belarus
Lính Ukraina ở biên giới Belarus - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.04.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Ukraina lên kế hoạch tiến hành các cuộc tấn công vào lãnh thổ Nga vào ngày 24 tháng 2 năm nay, nhưng theo yêu cầu của Washington, cục tình báo chính của Bộ Quốc phòng Ukraina hoãn lại, Washington Post đưa tin, trích dẫn một loạt tài liệu bị rò rỉ.

"Kirill Budanov, người đứng đầu cục tình báo quân sự của đất nước... chỉ thị cho một trong những sĩ quan của ông ấy 'chuẩn bị thực hiện các cuộc tấn công hàng loạt vào ngày 24 tháng 2... với tất cả những gì mà GUR (Tổng cục Tình báo) có", ấn phẩm lưu ý các quan chức Ukraina, đặc biệt, xem xét khả năng tấn công Moskva và Novorossiysk.

Theo tờ báo, tài liệu của An ninh Quốc gia Mỹ được công bố vào ngày 13/2. Cùng ngày, Hoa Kỳ một lần nữa kêu gọi công dân của mình rời khỏi Nga. Tuy nhiên, vào ngày 22 tháng 2, một báo cáo của CIA được công bố, theo đó Tổng cục Tình báo Ukraina "đồng ý, theo yêu cầu của Washington, hoãn các cuộc tấn công" vào Moskva. Đồng thời, theo thông tin tình báo, không có dấu hiệu nào cho thấy SBU đồng ý hoãn kế hoạch tấn công Moskva vào cùng thời điểm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала