- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tướng Ukraina tin Kiev sẽ không bao giờ có đủ người và thiết bị

© AP Photo / Efrem LukatskyLính Ukraina sử dụng súng phóng lựu tự động 30 ​​mm AGS-17 "Plamya"
Lính Ukraina sử dụng súng phóng lựu tự động 30 ​​mm AGS-17 Plamya  - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.04.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Chỉ huy quân đội Ukraina ở khu vực Kharkov, Tướng Sergei Melnik, tin Kiev sẽ không bao giờ có đủ người và thiết bị — nhựng quân nhân chuyên nghiệp đã chết hoặc bị thương, tuyển dụng những người không có kinh nghiệm.

"Vấn đề là chúng tôi sẽ không bao giờ có đủ người và thiết bị. Vì những người lính chuyên nghiệp... kiệt sức, bị thương hoặc đang hồi phục. Hoặc họ đã chết. Vì vậy, chúng tôi nhận những người không có kinh nghiệm quân sự và huấn luyện họ", - Melnik nói trong cuộc phỏng vấn với tờ báo Tây Ban Nha Pais.

Theo tờ báo, vị tướng này thừa nhận quân đội Ukraina cần thêm người và đạn dược cho pháo binh và xe tăng. Đồng thời, ông phủ nhận thông tin ngoài việc bắt buộc tự nguyện hiện tại, việc huy động quần chúng bắt buộc có thể được công bố ở Ukraina.
Theo Pais, Melnyk tự tin các lực lượng Ukraina có đủ vũ khí cho một cuộc tấn công mùa xuân, nhưng thừa nhận Kiev nhận được càng nhiều vũ khí hiện đại từ các đồng minh quốc tế thì càng tốt.
Thủ tướng Ukraina Denys Shmyhal cho biết vào đầu tháng 4 cuộc phản công của Ukraina có thể bắt đầu vào mùa hè. Sau đó, ông ta nói nó sẽ bắt đầu "sớm." Các phương tiện truyền thông Mỹ đưa tin cuộc tấn công của Ukraina được cho là được lên kế hoạch vào ngày 30 tháng Tư.
Quân đội Ukraina pháo kích vào Makeevka khiến hai phụ nữ thiệt mạng - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Ukraina pháo kích vào Makeevka khiến hai phụ nữ thiệt mạng

Ý kiến ​​chuyên gia

Các chuyên gia được Sputnik phỏng vấn lưu ý không nên tin những tuyên bố mâu thuẫn của Kiev và Washington: đây có thể là một phần của chiến dịch thông tin sai lệch.
Trước đó, tờ Foreign Policy dẫn lời nghị sĩ Ukraina Aleksandra Ustinova đưa tin Ukraina từng hy vọng tiến hành một cuộc tấn công vào tháng 4 nhưng hoãn vô thời hạn do thiếu vũ khí.
Nga trước đó gửi công hàm tới các nước NATO vì cung cấp vũ khí cho Ukraina. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov lưu ý bất kỳ lô hàng nào chứa vũ khí cho Ukraina sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp của Nga. Bộ Ngoại giao Liên bang Nga tuyên bố các nước NATO "đùa với lửa" bằng cách cung cấp vũ khí cho Ukraina. Dmitry Peskov - Thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga lưu ý việc cung cấp cho Ukraina vũ khí từ phương Tây không góp phần vào sự thành công của các cuộc đàm phán Nga - Ukraina và sẽ có tác động tiêu cực.
Ông Lavrov tuyên bố Mỹ và NATO có liên quan trực tiếp đến cuộc xung đột ở Ukraina, "không chỉ bao gồm việc cung cấp vũ khí mà còn đào tạo nhân sự... trên lãnh thổ của Vương quốc Anh, Đức, Ý và các nước khác".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала