Canada hối hận vì cố trừng phạt Nga

© pixabay.comMáy bay
Máy bay - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Việc Nga đóng cửa không phận đã làm các hãng hàng không Canada thiệt hại không nhỏ, một bài báo đăng trên CTV News nhận xét.
Phải bay vòng quanh Nga, quốc gia đóng cửa không phận để trả đũa các biện pháp tương tự đối với hàng không Nga, các hãng hàng không Canada đang phải đối mặt với việc thời gian bay và chi phí nhiên liệu gia tăng, đẩy giá vé "vốn đã đắt sẵn" của hành khách lên cao.

"Đường bay tối ưu giữa Canada và Đông Nam Á và tất cả các địa điểm nằm giữa hai nơi ấy đều liên quan đến việc bay qua một phần không phận của Nga", ông Duncan Dee, cựu Giám đốc điều hành của Air Canada thừa nhận. Đối với các hãng hàng không Bắc Mỹ, "đây chắc chắn là một vấn đề", - nhà phân tích Helen Becker cho biết.

Máy bay chở khách đậu tại sân bay quốc tế Sheremetyevo - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.03.2023
Các biện pháp trừng phạt của phương Tây đối với các hãng hàng không Nga không hiệu quả
Theo số liệu của hãng Cirium, giá vé một chiều của Air Canada từ Vancouver đến Hồng Kông đã tăng 41% trong khoảng thời gian từ tháng 1/2019 đến tháng 1/2023, từ Toronto đến Delhi - tăng 47%. Trong khí đó, giá vé trung bình của một chuyến bay từ Vancouver đến Hồng Kông so với cùng kỳ giảm 22%, từ Toronto đến Delhi tăng 25%. Những đường bay này được các hãng hàng không như China Airlines, Cathay Pacific và Air India khai thác, tất cả đều được miễn trừ lệnh cấm vào không phận Nga và có chi phí bay thấp hơn.
Ross Aimer, cựu phi công và Giám đốc điều hành công ty Aero Consulting Experts cho biết tình hình khiến Air Canada và các hãng hàng không bị cấm khác "rơi vào thế bất lợi trong cạnh tranh".
“Các hãng hàng không phương Tây không bay qua lãnh thổ Nga đang gặp bất lợi về tài chính”, - ông phàn nàn.
Do các biện pháp của Nga, nhiều tuyến bay của hãng đến châu Á, Ấn Độ và Trung Đông đã bị "thay đổi một phần", còn một số tuyến đãbị đình chỉ, chẳng hạn như Vancouver-Delhi, theo phát ngôn viên của Air Canada Peter Fitzpatrick. Đồng thời, Air Canada nói rằng các chính phủ (chắc hẳn là các nước phương Tây) nên "thực thi các điều kiện công bằng trong luật chơi, đảm bảo có sự cạnh tranh trung thực và cơ hội chia đều cho tất cả các hãng vận tải".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала