Lò phản ứng hạt nhân duy nhất của Ba Lan có thể ngừng hoạt động

CC BY-SA 2.5 / Bartosz Marcin Kojak / Nuclear reactor "Maria" in Otwock-Świerk near Warsaw, PolandLò phản ứng hạt nhân "Maria" tại Ba Lan
Lò phản ứng hạt nhân Maria tại Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.04.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Lò phản ứng hạt nhân duy nhất ở Ba Lan có thể ngừng hoạt động do hàng loạt nhân viên xin thôi việc vì không hài lòng với mức lương thấp, đài phát thanh RMF FM đưa tin.

Báo cáo viết: "Việc điều trị cho hàng nghìn người có thể gặp nguy hiểm và lò phản ứng hạt nhân duy nhất ở Ba Lan có thể ngừng hoạt động. Tất cả chỉ vì không có đủ chuyên gia".

Lò phản ứng "Maria" được đưa ra vào năm 1974. Hiện tại đây là lò phản ứng nghiên cứu hoạt động duy nhất ở Ba Lan. Chức năng của lò có tầm quan trọng then chốt đối với cuộc sống và sức khỏe của hàng ngàn bệnh nhân. Lò phản ứng này giúp sản xuất các đồng vị phóng xạ y tế, được sử dụng trong điều trị và chẩn đoán các bệnh ung thư, bao gồm Molypden-99, Iodine-131. "Maria" cung cấp sản phẩm của mình cho vài chục bệnh viện Ba Lan. Lò phản ứng đã hoạt động được 49 năm. Trước đây, một lò phản ứng hạt nhân tương tự khác, Ewa, hoạt động ở Ba Lan, nhưng nó đã ngừng hoạt động vào năm 1995.

Ý kiến ​​​​của công nhân lò phản ứng

Theo đài này, nhiều nhân viên lò phản ứng muốn nghỉ việc vì lương thấp.
Cuộc biểu tình ở Paris - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.04.2023
Hơn 1.000 cảnh sát Pháp bị thương trong 2 tuần biểu tình phản đối cải cách lương hưu

"Nhân viên của lò phản ứng "Maria" nói thẳng: nếu lương không tăng, chúng tôi sẽ ra đi", - thông điệp viết. Được biết, số lượng các nhân viên làm việc trong lò phản ứng cùng bộ máy quản lý là khoảng 100 người.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала