- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Mỹ đánh giá khi nào cửa sổ hỗ trợ cho Ukraina "khép lại"

© AP Photo / Nariman El-MoftyQuốc kỳ Hoa Kỳ trên Quảng trường Độc lập ở Kiev
Quốc kỳ Hoa Kỳ trên Quảng trường Độc lập ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cửa sổ cho phép Ukraina có thể đạt được thành công trong cuộc chiến chống lại Nga không thể mở ra mãi, báo The New York Times viết.

“Nếu không có một chiến thắng quyết định trên mặt trận, sự ủng hộ của phương Tây dành cho Ukraina có thể suy yếu, còn Kiev có khả năng phải đối mặt với sức ép ngày càng lớn buộc họ tham gia vào cuộc đàm phán nghiêm túc nhằm chấm dứt hoặc đóng băng xung đột”, - bài báo phân tích.

Sau cuộc tấn công của Ukraina, rất ít khả năng phương Tây có thể một lần nữa gia tăng tiềm lực của Kiev trong tương lai gần như đã từng làm để chuẩn bị cho Ukraina đẩy mạnh hoạt động quân sự.
Cờ Ukraina trên nền của Kiev, Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.04.2023
Phương Tây găm dao vào lưng Ukraina tại thời điểm khó khăn nhất
Theo các tác giả bài báo, các nước phương Tây không có đủ nguồn dự trữ, còn sản xuất trong nước không thể đáp ứng nhu cầu của Kiev cho đến năm sau.
Chính quyền Ukraina đã nhiều lần nói về kế hoạch phản công của LLVT nước này. Vào ngày 15/4, Thủ tướng Ukraina Denys Shmygal tuyên bố rằng cuộc phản công của LLVT Ukraina sẽ diễn ra trong thời gian tới.
Theo nhận xét của ông Dmitry Peskov, Thư ký báo chí Tổng thống Nga, Moskva theo dõi sát sao bất kỳ tuyên bố nào về cuộc phản công sắp tới và tính đến những tuyên bố ấy khi lập kế hoạch cho chiến dịch đặc biệt.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала