- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tướng Mỹ giải thích lý do phương Tây lên kế hoạch chiếm Crưm

© Sputnik / Alexey Malgavko / Chuyển đến kho ảnhYalta, Crưm
Yalta, Crưm - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ukraina và phương Tây cần Crưm để kiểm soát hoạt động hàng hải ở Biển Đen, ông Ben Hodges, cựu chỉ huy lực lượng NATO ở châu Âu cho biết trong cuộc phỏng vấn với Newsweek.
Theo ông, nhờ có bán đảo này mà Nga thống trị được toàn bộ bờ biển phía bắc Biển Đen nên Washington và Brussels cần chiếm khu vực này thông qua việc trang bị vũ khí cho LLVT Ukraina.
"Điều này quan trọng không chỉ vì chúng tôi muốn Ukraina có nền kinh tế. Điều đó quan trọng với cả Liên minh châu Âu. <...> Nếu anh lùi một bước, rời khỏi Crưm và nhìn vào Biển Đen, thì anh sẽ đau đớn thấy rõ rằng Nga có thể chặn bất kỳ loại tàu thuyền nào ra vào các cảng của Ukraina", - ông Hodges nói.
John Kirby - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nhà Trắng: Mỹ cho phép Ukraina tấn công các khu vực mới của Nga
Ở Nga gọi ý định chiếm Crưm và Donbass mà Kiev nói ra là hành động tự sát, lưu ý rằng không thể giành được một phần lãnh thổ từ một cường quốc hạt nhân hùng mạnh. Như ông Dmitry Medvedev, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng An ninh Nga nhấn mạnh, theo sau những đòn đánh vào Crưm sẽ là các cuộc tấn công trả đũa.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала