Washington dựng vở kịch xung quanh việc cấp thị thực cho các nhà báo Nga

© Sputnik / Dịch vụ báo chí của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhTóm tắt của đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga M. Zakharova
Tóm tắt của đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga M. Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.04.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nga buộc phải nêu ra Liên Hợp Quốc vấn đề không cấp thị thực cho các nhà báo thuộc nhóm Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. Đó là tuyên bố do bà Maria Zakharova đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga, đưa ra hôm thứ Ba tại cuộc họp của Ủy ban thông tin tại trụ sở Liên Hợp Quốc ở New York.

"Chúng tôi buộc phải nêu vấn đề rằng phía Mỹ tiếp tục lạm dụng một cách có hệ thống vị thế của nước là nơi trụ sở chính của Liên Hợp Quốc. Washington đã dàn dựng vở kịch với việc cấp thị thực cho nhóm nhà báo tới New York tác nghiệp để đưa tin về các sự kiện Nga đảm nhiệm chức trách Chủ tịch Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc với phần tham gia của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao LB Nga", - bà nói.

Đồng thời, nhà ngoại giao nhấn mạnh rằng Hoa Kỳ «đã gian lận thị thực với quy mô công nghiệp».
"Hoặc là không cấp thị thực, hoặc cấp thị thực sau khi kết thúc quá trình làm thủ tục cho chuyến bay cuối cùng. Tại sao lại là chuyến bay cuối cùng? Vâng, bởi các chuyến bay thẳng giữa Matxcơva và Washington, và New York do các hãng hàng không Nga thực hiện ở cấp cao, cũng đã bị chính quyền Hoa Kỳ chặn", - bà nói thêm.
 Thị thực Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.04.2023
Nga mong đợi Liên Hợp Quốc sẽ xử lý đúng đắn trong vụ Hoa Kỳ không cấp thị thực cho các nhà báo
“Chúng tôi coi những hành động như vậy từ phía Washington là tùy tiện quá đáng và trơ trẽn coi thường mọi quy tắc tương tác liên quốc gia”, - bà Zakharova tuyên bố.
Như đại diện chính thức của cơ quan ngoại giao Nga nhấn mạnh, Matxcơva trông đợi rằng Ban thư ký Liên Hợp Quốc, lãnh đạo các cơ cấu chuyên môn của tổ chức thế giới «dựa trên những thỏa thuận ràng buộc về mặt pháp lý với nước chủ nhà, sẽ có những nỗ lực cần thiết để khắc phục triệt để tình trạng không thể chấp nhận như vậy».

Từ chối cấp giấy phép

Trước đó, ông Dmitry Polyansky, Phó đại diện thường trực thứ nhất của Nga tại LHQ, cho biết các nhà ngoại giao Nga đã hàng trăm lần bị từ chối cấp phép đi xa hơn 25 dặm tính từ trụ sở của tổ chức. Ông nhắc lại rằng kể từ cuối năm ngoái, tất cả các nhà ngoại giao Nga tại LHQ, ngoại trừ đại diện thường trực, phải xin phép đi ra ngoài khu vực này, kể cả New York và một phần Long Island.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала