- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Văn phòng Zelensky nói rằng Ukraina có quyền tiêu diệt mọi thứ ở Crưm và Donbass

© AP Photo / Efrem LukatskyQuốc kỳ Ukraina và Tượng đài Mẹ Tổ quốc ở Kiev
Quốc kỳ Ukraina và Tượng đài Mẹ Tổ quốc ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Mikhail Podolyak, cố vấn chánh văn phòng của Vladimir Zelensky, nói rằng Ukraina "có quyền" tiêu diệt mọi thứ ở Crưm, DNR, LNR, các tỉnh Zaporozhye và Kherson.
Trước đó, tờ Washington Post dẫn một phần thuộc tài liệu được cho là bị rò rỉ lên mạng, đưa tin Ukraina từng có kế hoạch tấn công vào lãnh thổ Liên bang Nga vào ngày 24 tháng 2 năm nay, nhưng theo yêu cầu của Washington, Tổng cục tình báo Bộ Quốc phòng Ukraina đã hoãn cuộc tấn công này.
"Tại sao Ukraina, đất nước hiện nay hoàn toàn phụ thuộc vào sự hợp tác đầy đủ với các đối tác về vũ khí, vào cách chúng tôi sử dụng chúng, lại cần tấn công, nhiệm vụ quân sự nào chúng tôi có thể hoàn thành bằng đòn tấn công (vào Moskva)? Chúng tôi có các mục tiêu ưu tiên khác... Điều gì đảm bảo cho chúng tôi theo luật pháp quốc tế, tức là đảm bảo cho chúng tôi quyền hợp pháp được tiêu diệt mọi thứ nằm trên lãnh thổ Crưm, Lugansk (LNR), Donetsk (DNR), Zaporozhye và Kherson”, - Podolyak nói trên truyền hình.
Lính Ukraina ở biên giới Belarus - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ukraina từng lên kế hoạch tấn công Moskva ngày 24 tháng 2 năm nay
Theo ông ta, Kiev sẽ không giải quyết được vấn đề tháo gỡ xung đột ở Ukraina bằng đòn tấn công vào Moskva.
Theo Washington Post, tài liệu của Cơ quan An ninh quốc gia Mỹ được công bố hôm 13/2. Cũng trong ngày hôm đó Mỹ một lần nữa kêu gọi công dân nước mình rời khỏi Nga. Tuy nhiên, vào ngày 22 tháng 2, một báo cáo của CIA đã được công bố, theo đó Tổng cục Tình báo Bộ Quốc phòng Ukraina "đã đồng ý theo yêu cầu của Washington hoãn cuộc tấn công" vào Moskva. Đồng thời, theo thông tin tình báo, không thấy có dấu hiệu nào cho thấy một cơ quan tình báo Ukraina khác là SBU (Cơ quan An ninh Ukraina) lại đồng ý hoãn kế hoạch tấn công Moskva cũng vào khoảng thời gian đó.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала