- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ông Tập Cận Bình kêu gọi Zelensky đàm phán

© AP Photo / Ju Peng/XinhuaTập Cận Bình
Tập Cận Bình - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.04.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Trong cuộc nói chuyện điện thoại với Vladimir Zelensky, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tuyên bố rằng đàm phán là cách duy nhất để giải quyết xung đột Ukraina, Đài truyền hình trung ương Trung Quốc thông báo.
"Với tư cách là Uỷ viên thường trực của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc và là cường quốc có trách nhiệm, chúng tôi sẽ không ngồi nhìn lửa cháy từ bên kia sông, không đổ thêm dầu vào lửa, càng không nắm bắt cơ hội để trục lợi. Mọi hành động của Trung Quốc đều cởi mở. Đối thoại và đàm phán là con đường duy nhất có thể", - ông Tập Cận Bình nói.

Trung Quốc luôn đứng về phía hoà bình trong cuộc khủng hoảng Ukraina

"Diễn biến phức tạp của cuộc khủng hoảng Ukraina đã tác động lớn đến bối cảnh quốc tế. Trong vấn đề khủng hoảng Ukraina, Trung Quốc luôn đứng về phía hoà bình mà lập trường trung tâm là thúc đẩy đàm phán", - ông Tập nói.

Quốc kỳ Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Kế hoạch về Ukraina của Trung Quốc sẽ gồm lời kêu gọi ngừng bắn và ngừng bơm vũ khí

Kiev khởi xướng tiến hành cuộc điện đàm giữa Tập Cận Bình và Zelensky

Cuộc nói chuyện điện thoại giữa Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã diễn ra theo sáng kiến ​​của phía Ukraina, - phát ngôn viên Hoa Xuân Oánh của Bộ Ngoại giao Trung Quốc thông báo.
"Ông Tập Cận Bình vừa có cuộc nói chuyện qua điện thoại với Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky, thực hiện theo sáng kiến ​​của phía Ukraina", - phát ngôn viên Bộ Ngoại giao viết trên tài khoản Twitter.
Trước đó, Đài truyền hình trung ương Trung Quốc đưa tin Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã điện đàm với Zelensky. Đây là cuộc điện đàm đầu tiên giữa hai nhà lãnh đạo kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina.
Uông Văn Bân - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Ngoại giao Trung Quốc: Mỹ nên ngừng bẻ cong quan điểm về Ukraina

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала