- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc: Mỹ nên ngừng bẻ cong quan điểm về Ukraina

© AFP 2023 / Greg BakerUông Văn Bân
Uông Văn Bân - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Washington nên ngừng ngoan cố bẻ cong đường lối của mình trong vấn đề Ukraina và cùng với cộng đồng quốc tế đóng góp mang tính xây dựng vào giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân (Wang Wenbin) phát biểu trong cuộc họp báo hôm thứ Ba.
Trước đó, điều phối viên truyền thông chiến lược Nhà Trắng John Kirby nói rằng "Brazil đang lặp lại tuyên truyền của Nga và Trung Quốc mà không hề nhìn vào sự thật" liên quan đến việc giải quyết xung đột ở Ukraina.
Vương Văn Bân lưu ý rằng hiện nay ngày càng có nhiều quốc gia kêu gọi ngừng bắn, cũng như càng sớm càng tốt đạt được giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng Ukraina.
"Trước những lời kêu gọi hòa bình ngày càng tăng trong cộng đồng quốc tế, Hoa Kỳ nên đi theo xu hướng này, đóng vai trò mang tính xây dựng trong giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng, và không ngoan cố bẻ cong đường lối của mình, ngừng đổ thêm dầu vào lửa", - nhà ngoại giao Trung Quốc nói, khi bình luận về tuyên bố của Kirby.
Nhà Trắng - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Mỹ lo sợ hậu quả của việc phủ nhận kế hoạch của Trung Quốc về Ukraina

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала