- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tổng thống Putin: Nga sẵn sàng giải quyết xung đột ở Ukraina bằng biện pháp hòa bình

© Sputnik / Ilya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nga sẵn sàng giải quyết cuộc khủng hoảng Ukraina bằng con đường chính trị - ngoại giao, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết trong bài viết trên Nhân dân nhật báo nhan đề "Nga và Trung Quốc - mối quan hệ đối tác hướng tới tương lai".

"Nga sẵn sàng giải quyết cuộc khủng hoảng Ukraina bằng con đường chính trị - ngoại giao. Tuy nhiên ngay từ tháng 4 năm 2022 người chấm dứt các cuộc đàm phán hòa bình hoàn toàn không phải là chúng tôi", - nhà lãnh đạo Nga lưu ý.

Ngoài ra, ông Putin hoan nghênh việc Trung Quốc sẵn sàng tham gia giải quyết xung đột ở Ukraina. Ông lưu ý rằng Moskva cảm ơn Bắc Kinh vì đã có quan điểm cân bằng về tình hình ở Ukraina, vì đã hiểu được bối cảnh trước đó và những nguyên nhân thực sự.
Chuyến thăm Nga của nhà lãnh đạo Trung Quốc diễn ra từ ngày 20 đến 22 tháng 3.
Hội trường nơi diễn ra cuộc hội đàm giữa Nga và Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ý kiến chuyên gia: Ai có thể làm trung gian giữa Nga và Ukraina
Vào cuối tháng 2 Trung Quốc đã công bố quan điểm về giải pháp chính trị để tháo gỡ tình hình ở Ukraina. Mục tiêu của giải pháp này là tiếp tục vai trò xây dựng trong việc giải quyết khủng hoảng và đạt được hòa bình. Phó đại diện thường trực CHND Trung Hoa tại Liên Hợp Quốc Đới Binh (Dai Bing) cho biết ưu tiên của Bắc Kinh là ngừng bắn và chấm dứt chiến sự.
Về phần mình, Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky nói rằng các đề xuất của Trung Quốc nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng Ukraina "không phải là kế hoạch hành động, mà là những suy nghĩ về chủ đề này". Đồng thời, Zelensky nhấn mạnh rằng ông coi việc Trung Quốc bắt đầu thảo luận về cuộc xung đột Ukraina là điều tích cực.
Vòng đàm phán trực tiếp cuối cùng giữa Liên bang Nga và Ukraina diễn ra vào ngày 29/3/2022 tại Thổ Nhĩ Kỳ. Sau đó Kiev chính thức từ chối tiếp xúc với Moskva. Điện Kremlin từng nhiều lần tuyên bố sẵn sàng đàm phán với Kiev.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала