Châu Âu thất bại trong nỗ lực giáng đòn vào Nga

© Fotolia / underworldDự báo khoa học: Đến năm 2030 Nga sẽ chuyển sang 100% năng lượng tái tạo
Dự báo khoa học: Đến năm 2030 Nga sẽ chuyển sang 100% năng lượng tái tạo  - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.04.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Bloomberg thừa nhận rằng kế hoạch của Liên minh châu Âu nhằm tăng lượng năng lượng nhận được thông qua phát điện gió nhằm loại bỏ khí đốt của Nga đã thất bại.
Như các nhà báo đã lưu ý, khoảng một năm trước, Đức, Bỉ, Hà Lan và Đan Mạch đã công bố tuyên bố về việc đẩy nhanh việc xây dựng các tua-bin gió và đặt mục tiêu đạt được 65 gigawatt vào năm 2030. Vương quốc Anh cũng hứa sẽ tham gia cùng họ, lên kế hoạch xây dựng các cối xay gió 50 gigawatt. Tuy nhiên, kết quả phân tích hoạt động năng lượng gió hiện tại đã chỉ ra rằng những mục tiêu này sẽ không đạt được.

"Một trong những lo ngại của tôi là chúng ta không di chuyển đủ nhanh. Chúng ta sẽ không đạt được mục tiêu của mình vào năm 2030", - Rasmus Errboe người đứng đầu bộ phận phụ trách về năng lượng Orsted A/S, nhà phát triển trang trại gió ngoài khơi lớn nhất châu Âu, cho biết.

Nhà máy điện than Uniper và Nhà máy lọc dầu BP ở Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.08.2022
Tổ chức Greenpeace phê duyệt việc khởi động lại các nhà máy nhiệt điện than
Các nhà phân tích tại Bloomberg NEF dự đoán rằng vào cuối thập kỷ này, các nước châu Âu sẽ có thể đạt được tổng công suất khoảng 88 gigawatt, đạt khoảng 3/4 mục tiêu đã đề ra.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала