'Cháy vé' tham quan Trụ sở HĐND và UBND TP.HCM

© Sputnik / Maria EfimovaỦy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh
Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.04.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Có hơn 1.500 khách đã đăng ký qua tham quan trụ sở 110 tuổi của HĐND và UBND TP.HCM trong ngày 29 và 30/4.
Chương trình tham quan Trụ sở HĐND và UBND TP.HCM có 48 đoàn tham quan, mỗi đoàn 30 khách, tương đương gần 1.500 khách được tổ chức trong hai ngày 29 và 30/4 sắp tới đây.
Lịch tham quan buổi sáng bắt đầu từ 8h đến 12h, buổi chiều bắt đầu từ 13h đến 17h, thời lượng mỗi đợt tham quan là 60 phút.
Hiện, ban tổ chức ghi nhận đã có 540 lượt cá nhân, 900 lượt khách theo đoàn đăng ký qua trang thông tin điện tử; tương đương với tổng số khách dự kiến tham quan. Do vậy, Sở Du lịch TP.HCM tạm dừng tiếp nhận đăng ký từ thời điểm nêu trên để công tác đón tiếp được chu đáo.
Nhà Hát Lớn Hà Nội đầu thế kỷ XX, chụp từ phố Paul Bert cũ, nay là phố Tràng Tiền. - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.04.2023
Những trang sử vàng
Sách cẩm nang hướng dẫn du lịch Việt Nam đầu tiên bằng tiếng Nga
Lộ trình của các đoàn khách tham quan sẽ tập trung tại công viên tượng đài Bác, nghe thông tin lịch sử của tòa nhà và kiến trúc bên ngoài tòa nhà.
Sau đó, đoàn khách sẽ di chuyển vào bên trong tòa nhà nghe thuyết minh viên giới thiệu các điểm nhấn về văn hóa - lịch sử và các thiết kế kiến trúc tại khu vực sảnh chính tầng trệt, sảnh tầng 1, các phòng tiếp khách quốc tế, các phòng họp, cầu thang, ban công nhìn ra đường Nguyễn Huệ.
Trước đó, theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, các công ty du lịch mở bán chương trình tham quan này với giá từ 280.000 - 300.000 đồng/người.
Cụ thể, về chi phí tour, các công ty du lịch cho biết trụ sở tham quan và thuyết minh miễn phí, giá bán cho chương trình tham quan gồm tiền xe du lịch (khách tập kết tại công ty du lịch trên xe 45 chỗ, sau đó được chở tới điểm tham quan), bảo hiểm cho khách, chi phí cho hướng dẫn viên, nước uống, khăn lạnh, nón và phí dự trù hao phí phát sinh…
Ngoài ra, Sở Du lịch TP.HCM cũng thông tin để đăng ký tham gia chương trình tham quan, người dân và du khách có thể đăng ký trực tuyến tại website: visithcmc.vn.
Khu phố cổ Hội An - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.04.2023
Thu phí tham quan phố cổ Hội An: Chỉ có người Việt ý kiến về giá vé?
Trụ sở HĐND và UBND TP.HCM là một trong những công trình kiến trúc cổ kính nổi tiếng của TP.HCM. Công trình được xây dựng năm 1898 và hoàn thành năm 1909 do kiến trúc sư Femand Gardès thiết kế, mô phỏng theo kiểu những lầu chuông ở miền Bắc nước Pháp. Nhà điêu khắc Louis - Lucien Ruffier đảm nhiệm phần trang trí kiến trúc bên ngoài.
Thành phố đã có ý định đưa một số trụ sở cơ quan nhà nước này vào khai thác du lịch, cho người dân vào tham quan từ nhiều năm trước. Đó là những tòa nhà được xây dựng hàng trăm năm, vừa có kiến trúc độc đáo vừa có giá trị về mặt văn hóa, lịch sử.
Tuy nhiên, do đây là nơi làm việc nên từ trước đến nay du khách trong và ngoài nước chỉ được đứng quan sát và chụp hình từ bên ngoài chứ không được vào trong như nhiều công trình công quyền ở các nước khác.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала