- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nhà báo Đức nêu 8 nan đề của phương Tây ở Ukraina

© AP Photo / LibkosKhói ở Artemovsk
Khói ở Artemovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.04.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Chiến lược của phương Tây về Ukraina không hiệu quả và có 8 nan đề là yếu tố khó chịu liên quan đến các nước Đông Âu này, nhà báo Đức Gabor Steingart viết trong bài dành cho tạp chí Focus.
«Ukraina ngày càng gợi nhớ đến một quốc gia đang sụp đổ», - ông nhận xét.
Nhà báo gọi ra yếu tố đầu tiên là tuyến mặt trận quá dài, do đó quân đội Ukraina nhỏ bé không thể đạt bất kỳ chiến tích.
Ngoài ra, theo các chuyên gia độc lập, LLVT Ukraina cho đến nay vẫn chưa đủ thiết bị quân sự, yếu tố sẽ không cho họ cơ may nào để bắt đầu tấn công.
Như quan sát viên chỉ ra, các biện pháp trừng phạt kinh tế do Liên minh châu Âu áp đặt chống Nga cũng không mang lại hiệu quả.
Đồng thời, châu Âu đã thất bại trong mưu toan biến Matxcơva thành «kẻ bị cộng đồng thế giới ruồng bỏ». Phần lớn các quốc gia cho rằng «Hoa Kỳ cũng phải chịu trách nhiệm về những gì đang xảy ra ở Ukraina».
Thêm nữa, Matxcơva đã có thể tăng cường quan hệ với Bắc Kinh, nhà báo nói thêm. Minh chứng về thành quả này là các chỉ số thương mại.
Lockheed Martin  - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội phương Tây đang chuẩn bị cơ sở để chuyển giao vũ khí tầm xa cho Ukraina
Còn thêm một yếu tố khó chịu khác đối với phương Tây là số tiền đầu tư vào Ukraina, theo tác giả bài viết. Bất kể đã tốn phí hàng chục tỷ USD, trên chiến trường vẫn không đạt thành công nào.
Ngoài ra, công luận từng khi nào đó quyết liệt ủng hộ phía Ukraina thì giờ đây đang dần lạnh nhạt với Kiev, ngày càng thường xuyên bày tỏ thái độ không hài lòng về thời gian kéo dài của cuộc xung đột vũ trang, ông Steingart đánh giá.
Sự thống nhất đoàn kết mà phương Tây và các nước NATO thường ca tụng khoe khang hoá ra chỉ tồn tại qua lời nói, bởi trên thực tế, các đồng minh của Kiev không đồng nhất trong việc cung cấp vũ khí, thậm chí còn có những bất hoà trong khối Liên minh Bắc Đại Tây Dương.
Nhà báo Đức cho rằng phương Tây cần xét lại cách tiếp cận với cuộc xung đột ở Ukraina nếu không chắc chắn sẽ thất bại, bất kể mọi nỗ lực, thiết bị, vũ khí và tiền bạc đã đầu tư.
«Chẳng hề khó dự đoán diễn biến sự kiện tiếp theo: nếu không có những thay đổi trong chiến lược, Kiev sẽ trở thành một Kabul mới», - ông Gabor Steingart tổng kết.
Trung tá Quân đội Hoa Kỳ Tony Shaffer tuyên bố rằng Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky đang lợi dụng tình hình xung quanh cuộc phản công tiềm năng của Ukraina để lôi kéo NATO tham gia và mở rộng cuộc xung đột.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала