- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Mỹ đề xuất cách tiếp cận Nga để chấm dứt xung đột Ukraina

© Sputnik / Ilya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhXe chiến đấu bộ binh BMP-1 của quân đội DNR gần một tòa nhà dân cư bị phá hủy ở Mariupol
Xe chiến đấu bộ binh BMP-1 của quân đội DNR gần một tòa nhà dân cư bị phá hủy ở Mariupol - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Để giải quyết cuộc xung đột Ukraina Nga cần được trao điều họ muốn - vai trò của một trong năm "hiến binh thế giới", nhà sử học George Liebmann viết trên tạp chí The American Conservative.
"Chìa khóa tháo gỡ tình hình là câu hỏi: điều gì là mong muốn của bất kỳ chính phủ khôn ngoan nào của Nga, dù đó là chế độ Sa hoàng, dân chủ, cộng sản hay độc tài. Câu trả lời là họ muốn điều mà ở hội nghị Yalta và San Francisco người ta thực sự hứa hẹn dành cho Liên Xô - vai trò của một trong năm hiến binh thế giới", - ông viết.
Hệ thống được thai nghén tại các hội nghị ở Tehran và Yalta trong Chiến tranh thế giới II đề ra một "liên minh thần thánh" gồm năm ủy viên thường trực của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, chính liên minh này đã đảm bảo trong gần một trăm năm ở châu Âu không xảy ra cuộc chiến tranh lớn nào, tác giả bài báo lưu ý.
Vị chuyên gia lập luận rằng bất kỳ giải pháp nào cũng phải bao gồm việc dỡ bỏ lệnh trừng phạt đối với tất cả các mặt hàng xuất khẩu của Nga ngoại trừ hàng quân sự, trên cơ sở cho thấy lệnh trừng phạt trong nhiều thập kỷ không có tác dụng đối với Iran, Cuba và Bắc Triều Tiên.
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ngoại trưởng LB Nga: Nga quan tâm đến việc nhanh chóng chấm dứt xung đột ở Ukraina

“Thay vào đó, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ - "Chúa tể trừng phạt" - lại hân hoan ăn mừng việc Nga cạn kiệt dự trữ ngoại hối do xung đột, như thể nước Nga lâm vào cảnh bần hàn là pháo đài của hòa bình chứ không phải của tình trạng hỗn loạn", - ông giải thích.

Liebmann cũng nhấn mạnh rằng không chính phủ nào của Nga muốn Ukraina trở thành thành viên đầy đủ của NATO, ngay cả tư cách thành viên của Na Uy và Đan Mạch cũng chỉ giới hạn ở sự hiện diện hạn chế của các căn cứ quân sự và quân đội nước ngoài trên lãnh thổ những nước này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала