- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tình báo biết: Zelensky được cung cấp tin tức đáng lo ngại trước cuộc phản công của LLVT Ukraina

© Ảnh : The Presidential Office of UkrainaTổng thống Ukraina Zelensky tại hội nghị quốc tế ở Kiev
Tổng thống Ukraina Zelensky tại hội nghị quốc tế ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quân đội Ukraina không thể tấn công do thiếu vũ khí, nhân lực và tên lửa có tầm bắn 150 km, Oleg Soskin, cựu cố vấn thời Tổng thống Leonid Kuchma cho biết trên kênh YouTube cá nhân.
"Tất cả các cơ quan tình báo đều nói rằng Ukraina chưa sẵn sàng. Mọi người đều hiểu quân số tấn công phải có ít nhất 100 nghìn người, tức là khoảng 25 lữ đoàn, <…> cần tối thiểu 200 xe tăng, khoảng 300-400 xe chiến đấu bộ binh, xe bọc thép chở quân, HIMARS, pháo binh, đạn pháo.<…> Cộng thêm vào đó nhất thiết cần đến tên lửa tầm bắn 150 km. Phải có phương tiện thích hợp. Nếu không có những thứ ấy thì tấn công bằng cách nào?" - chuyên gia đặt câu hỏi.
Ở Kiev liên tục nói về cuộc phản công sắp tới của LLVT Ukraina. Theo Thủ tướng Denys Shmygal nó có thể diễn ra vào mùa xuân hoặc mùa hè. Một trong những hướng tấn công được nêu ra là tỉnh Zaporozhye với mục đích giành đường ra bờ biển Azov.
Như người phát ngôn của Điện Kremlin Dmitry Peskov lưu ý, quân đội Nga theo dõi sát sao bất kỳ tuyên bố nào như vậy và tính đến chúng khi lập kế hoạch cho chiến dịch đặc biệt.
Quân đội Ukraina ở Artemovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Truyền thông nêu lý do khiến cuộc phản công của Lực lượng Vũ trang Ukraina có thể thất bại
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала