VNDirect thay Chủ tịch HĐQT sau 17 năm: Nhân sự mới gây bất ngờ

CC0 / Pixabay / Bộ áo vest
Bộ áo vest - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.04.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - CTCP Chứng khoán VNDIRECT (Mã chứng khoán: VND) vừa thông qua quyết định thôi giữ chức danh Chủ tịch Hội đồng quản trị đối với Bà Phạm Minh Hương. Người thay thế bà Hương đảm nhiệm vai trò cao nhất trong Ban quản trị công ty là ông Nguyễn Vũ Long.
Theo đó, bà Phạm Minh Hương sẽ rời ghế chủ tịch HĐQT công ty chứng khoán này để đảm nhiệm chức danh tổng giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật từ ngày 26/4.
Được biết, bà Hương đã giữ vai trò chủ tịch HĐQT VNDirect suốt 17 năm kể từ khi công ty này thành lập năm 2006. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử hoạt động VNDirect thay đổi nhân sự chủ tịch.
Người thay thế bà Phạm Minh Hương đảm nhiệm vai trò cao nhất trong Ban quản trị công ty là ông Nguyễn Vũ Long, nhân sự trước đó giữ chức Quyền tổng giám đốc VNDirect từ tháng 11/2021.
Bà chủ Vietjet-tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo. - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.01.2023
Những ông lớn sàn chứng khoán Việt
Sau khi đổi người giữ chức danh chủ tịch HĐQT và tổng giám đốc, VNDirect hiện có ba người đại diện pháp luật gồm ông Nguyễn Vũ Long, bà Phạm Minh Hương và bà Vũ Nam Hương, Giám đốc tài chính.
Đáng chú ý, vị trí Tổng Giám đốc của VNDirect đã liên tục được thay đổi trong khoảng 3 năm trở lại đây. Từ đầu năm 2020 tới tháng 11/2021, ông Đỗ Ngọc Quỳnh đã được bổ nhiệm là Quyền Tổng giám đốc VNDIRECT, sau đó ông Nguyễn Vũ Long lên thay thế và hiện tại đã được chuyển giao cho bà Phạm Minh Hương.
Vietjet công bố Chủ tịch HĐQT và Tổng Giám đốc mới ngày 6/4/2023. Từ trái qua phải: tân Tổng Giám đốc Đinh Việt Phương, cựu Chủ tịch Nguyễn Thanh Hà, tân Chủ tịch Nguyễn Thị Phương Thảo.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.04.2023
Thay đổi nhân sự Vietjet, bà Nguyễn Thị Phương Thảo lên nắm ghế Chủ tịch
Ông Nguyễn Vũ Long (sinh năm 1987) tốt nghiệp thạc sĩ trường Đại học New South Wales chuyên ngành kinh tế và đã có hơn 9 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư - tài chính.
Ông Long đã gắn bó với VNDirect trong hơn 7 năm và trải qua nhiều vị trí quan trọng của công ty như Trưởng phòng kinh doanh tiền tệ, Giám đốc Nguồn Vốn đến Quyền CEO.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала