- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Không quân Nga tấn công tập thể vào các mục tiêu Ukraina, chặn bước tiến quân của lực lượng dự bị

© AP Photo / Misha JaparidzeMáy bay chiến đấu của Nga
Máy bay chiến đấu của Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.04.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Máy bay Nga đã tiến hành một cuộc tấn công theo nhóm bằng tên lửa hành trình tầm xa, làm gián đoạn bước tiến của lực lượng dự bị Ukraina, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

"Đêm qua, Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã tiến hành một cuộc tấn công tập thể bằng tên lửa với vũ khí phóng từ trên không chính xác tầm xa vào các điểm triển khai tạm thời của các đơn vị dự bị của Lực lượng Vũ trang Ukraina. Đã đạt được mục đích của cuộc tấn công. Tất cả các mục tiêu được chỉ định đều bị đánh trúng. Đã làm gián đoạn bước tiến quân của lực lượng dự bị đến các khu vực chiến đấu", - cơ quan này cho biết.

Ngoài ra, đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Liên bang Nga, Trung tướng Igor Konashenkov cho biết, Máy bay chiến đấu của Lực lượng Hàng không vũ trụ Liên bang Nga đã phá hủy trực thăng Mi-8 của Ukraina tại Cộng hòa Nhân dân Donetsk.
Tổng thiệt hại của quân đội Ukraina trong ngày qua ở hướng Donetsk lên tới hơn 300 quân nhân và lính đánh thuê cùng 17 thiết bị, bao gồm một radar phản pháo AN/TPQ-50 do Mỹ sản xuất, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Sáu. .
Theo cơ quan quân sự, trên hướng Donetsk, các đơn vị tấn công tiếp tục tiêu diệt kẻ thù ở phía tây Artemovsk. Lực lượng đổ bộ đường không đã hành động cùng với các đơn vị nhỏ của nhóm quân đội "Miền Nam", đánh bật các nỗ lực của kẻ thù nhằm đưa thêm lực lượng dự trữ vào thành phố.
"Trong ngày qua trên hướng này đã tiêu diệt tới 300 quân nhân và lính đánh thuê Ukraina, phá hủy 3 xe chiến đấu bộ binh, 4 xe chiến đấu bọc thép, 8 xe cơ giới cũng như một khẩu lựu pháo D-30", Bộ Quốc phòng cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала