- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

LHQ quan ngại về việc sử dụng uranium nghèo

© AP Photo / Ronald ZakTrụ sở LHQ ở Vienna
Trụ sở LHQ ở Vienna - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.04.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - LHQ lo ngại về việc bất kỳ quốc gia nào sử dụng uranium nghèo, điều này cũng áp dụng cho Vương quốc Anh, phó phát ngôn viên của Tổng thư ký LHQ, ông Farhan Haq cho biết tại cuộc họp báo, đáp lại yêu cầu bình luận thông tin về việc London cung cấp đạn uranium nghèo cho Kiev.
Ông Hack được hỏi liệu Liên hợp quốc có lo ngại về việc Anh cung cấp đạn uranium nghèo cho Kiev hay không.
"Các vị biết rằng chúng tôi lo ngại về việc sử dụng uranium nghèo ở bất cứ đâu trên thế giới, điều này áp dụng cho tình huống này," - ông Haq nói.
Khi được hỏi liệu Vương quốc Anh có phải chịu trách nhiệm làm sạch hoặc ít nhất là giám sát việc tiêu hủy uranium nghèo ở Ukraina hay không, phó phát ngôn viên LHQ nói:
"Tôi nghĩ bạn nên đặt câu hỏi này với các cơ quan có thẩm quyền thích hợp ở Anh. Theo quan điểm của chúng tôi, chúng tôi lo ngại về bất kỳ sự triển khai đạn uranium nghèo ở bất kỳ quốc gia nào trên thế giới."
Ba màu của Nga trên nền của một trong những tòa tháp của Điện Kremlin ở Moscow - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Điện Kremlin: Người Anh sẽ phải chịu trách nhiệm về việc cấp đạn uranium nghèo cho Ukraina

Đạn dược chứa uranium

Trước đó, Thứ trưởng Quốc phòng Anh Annabel Goldie tuyên bố rằng, cùng với việc chuyển giao xe tăng chiến đấu Challenger 2 cho Ukraina, London sẽ cung cấp cho Kiev lô đạn dược, trong đó có đạn xuyên giáp chứa uranium nghèo.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала