- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Mỹ triển khai cảm biến ở Ukraina để phát hiện bức xạ và vụ nổ hạt nhân có thể xảy ra

© Ảnh : pixabay.com Vụ nổ hạt nhân
 Vụ nổ hạt nhân - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Mỹ đang lắp đặt các cảm biến ở Ukraina được cho là có khả năng phát hiện hoạt động bức xạ, xác định vị trí, cường độ và hậu quả của vụ nổ hạt nhân có thể xảy ra, cũng như giả thuyết về kẻ đứng đằng sau vụ nổ.
Điều này được New York Times viết chia sẻ với sự tham gia của nhóm chuyên gia về các trường hợp khẩn cấp hạt nhân của Cơ quan quản lý an ninh hạt nhân quốc gia thuộc Bộ Năng lượng Mỹ.
NEST cho biết họ đang làm việc với Kiev để lắp đặt các cảm biến, đào tạo nhân viên, theo dõi dữ liệu và khả năng cảnh báo mức độ phóng xạ nguy hiểm. Nhóm nói với tờ báo rằng họ đang cài đặt các cảm biến tương tự "trên khắp khu vực".
Đạn phân mảnh có sức nổ cao cho lựu pháo D-20 - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia: Ở nơi Ukraina dùng uranium nghèo, tất cả sẽ thành nạn nhân

Tránh những nguy hiểm

Washington tin rằng việc lắp đặt mạng lưới cảm biến sẽ giúp tránh những sai lầm trong việc xác định bên chịu trách nhiệm về vụ nổ hạt nhân có thể xảy ra trong một số trường hợp, tờ báo viết. Tuy nhiên, ấn phẩm lưu ý rằng nếu vũ khí được chuyển đến địa điểm bằng phương tiện vận chuyển chứ không phải bằng tên lửa, thì điều này gần như là không thể.

"Nếu ở Ukraina xảy ra thảm họa hạt nhân, cho dù đó là giải phóng phóng xạ từ lò phản ứng hạt nhân hay vụ nổ vũ khí hạt nhân... phân tích của các nhà khoa học sẽ nhanh chóng được cung cấp cho các cơ quan chính phủ Hoa Kỳ và các trung tâm ra quyết định ở Ukraina và trong khu vực để đưa ra các quyết định kỹ thuật có thể hành động để bảo vệ sức khỏe và an toàn công cộng",- chuyên gia từ cơ quan Mỹ tuyên bố.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала