Ngoại trưởng Nga Lavrov: Nỗ lực cô lập Nga của phương Tây đang thất bại

© Dịch vụ báo chí Bộ Ngoại giao Nga / Chuyển đến kho ảnhChuyến thăm Mỹ của Ngoại trưởng Nga Lavrov
Chuyến thăm Mỹ của Ngoại trưởng Nga Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Những nỗ lực của phương Tây nhằm cô lập Nga đang thất bại, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết trong bài phát biểu trước những người tham gia Hội nghị trực tuyến thế giới về đa cực.
"Có vẻ hợp lý khi những nỗ lực của Washington và các vệ tinh của họ nhằm buộc cộng đồng quốc tế phải sống theo "trật tự dựa trên các quy tắc" được tạo ra đang thất bại", - Sergei Lavrov nói. Theo lời ngoại trưởng, chuyển động hướng tới đa cực toàn cầu đã trở thành thực tế, một thực tế địa chính trị.
Các trung tâm thế giới mới - ở Âu Á, Châu Á - Thái Bình Dương, Trung Đông, Châu Phi và Châu Mỹ Latinh - đang đạt được thành công ấn tượng - dựa vào độc lập, chủ quyền quốc gia.

"Đồng thời, họ được hướng dẫn bởi lợi ích quốc gia cơ bản của mình, theo đuổi chính sách độc lập trong các vấn đề đối nội và đối ngoại. Họ không còn muốn trở thành con tin trong các trò chơi địa chính trị của kẻ khác và là người thực thi ý chí của kẻ khác", - ông Lavrov nói thêm.

Châu Phi “nhìn thấy bạn” ở Nga và nhớ những “vết thương” do phương Tây gây ra - Nghị sĩ Uganda
 - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.03.2023
Multimedia
Châu Phi “nhìn thấy bạn” ở Nga và nhớ những “vết thương” do phương Tây gây ra - Nghị sĩ Uganda

Sự thay đổi trong 30 năm qua

Ông lưu ý rằng trong 30 năm qua, tỷ trọng của các quốc gia G7 trong nền kinh tế thế giới đã giảm đáng kể, trong khi tỷ trọng của các quốc gia có thị trường mới nổi đang tăng lên đều đặn.
"Ngày nay, mọi người cần nhận ra tính không thể đảo ngược của việc hình thành một trật tự thế giới đa trung tâm công bằng hơn. Vì lợi ích chung, đảm bảo rằng cấu trúc đa cực không dựa trên "cân bằng của sự sợ hãi", mà dựa trên sự cân bằng về lợi ích", - ngoại trưởng Nga nhấn mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала