- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ngoại trưởng Hungary mắng Zelensky vô ơn

© AFP 2023 / ATTILA KISBENEDEKNgoại trưởng Hungary Peter Szijjarto
Ngoại trưởng Hungary Peter Szijjarto - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.04.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ngoại trưởng Hungary Peter Szijjarto khiển trách Vladimir Zelensky vô ơn và nhắc nhở rằng, «may mắn thay», tư cách thành viên NATO của Hungary không phụ thuộc vào ông ta.
Trước đó, Zelensky cáo buộc Hungary ủng hộ Nga và tuyên bố rằng một nước NATO «không nên khuyên Ukraina vào hay không vào» liên minh, bởi khi đó nước đó không còn có thể được gọi là đồng minh.

"Theo lời Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky, hành vi của Hungary là không thể chấp nhận đối với một nước thành viên NATO. May mắn thay, điều đó không phụ thuộc vào ông ta", - Ngoại trưởng Szijjártó viết trên Facebook*.

Szijjarto cũng nhắc nhở rằng "nhân dân Hungary đã phải trả cái giá quá đắt" cho cuộc xung đột ở Ukraina, nơi nhiều người Hungary Ngoại Carpat đã thiệt mạng.
Đạn trên xe bọc thép chở quân BTR 4E do Lực lượng Vũ trang Ukraina để lại ở Kupiansk - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Liệu xe bọc thép của NATO có giúp ích gì cho quân đội Ukraina hay không?

“Nếu như tuyên bố này có nghĩa là “Xin trân trọng cảm ơn người Hungary đã tiếp nhận hơn một triệu người tị nạn Ukraina và chăm lo cho họ, và cũng xin trân trọng cảm ơn vì dành hỗ trợ liên tục!”, thì “Xin mời, các bạn có thể tiếp tục trông cậy vào chúng tôi", - Ngoại trưởng Szijjarto viết.

Trước đó, ông Szijjarto tuyên bố rằng Budapest sẽ không hỗ trợ bất kỳ chuyển động nào của Ukraina để gia nhập NATO và EU, chừng nào các quyền của người Hungary Ngoại Carpat chưa được khôi phục.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
* Meta (mạng xã hội Facebook và Instagram) bị cấm hoạt động ở Nga vì là tổ chức cực đoan.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала