Triều Tiên tuyên bố: Chuyến thăm Mỹ của Tổng thống Hàn Quốc kích động chiến tranh

© AP Photo / Manuel Balce CenetaChuyến thăm Hoa Kỳ của Yoon Suk Yeol
Chuyến thăm Hoa Kỳ của Yoon Suk Yeol - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chuyến thăm Hoa Kỳ của Tổng thống Hàn Quốc là hành động khiêu khích và là biểu hiện điển hình của chính sách thù địch với Bình Nhưỡng, "thực tế" biến một cuộc chiến tranh hạt nhân chống lại CHDCND Triều Tiên thành hiện thực, Cơ quan điện báo trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin.

"Chuyến đi đến Hoa Kỳ này của kẻ phản bội- bù nhìn Yoon Suk Yeol, nơi chủ nhân và con rối hợp tác với nhau để phát triển một kế hoạch nham hiểm nhằm tiêu diệt CHDCND Triều Tiên... là chuyến đi thù địch, hiếu chiến và khiêu khích nhất, nguy hiểm từ quan điểm quan điểm về chiến tranh hạt nhân... Tuyên bố của Washington về tăng cường tính thực tế "Răn đe mở rộng" do Hoa Kỳ cung cấp là sản phẩm điển hình của chính sách thù địch ghê tởm đối với CHDCND Triều Tiên", - Cơ quan điện báo trung ương Triều Tiên cho biết.

Cơ quan thông tấn này lưu ý rằng việc ngăn chặn CHDCND Triều Tiên đã trở thành chủ đề chính trong hội nghị thượng đỉnh của các nhà lãnh đạo. Việc thành lập nhóm cố vấn hạt nhân giữa Hàn Quốc và Hoa Kỳ, mở rộng triển khai các tài sản chiến lược của Hoa Kỳ trên bán đảo Triều Tiên, bao gồm cả tàu ngầm hạt nhân và tăng cường "răn đe mở rộng" thông qua việc tăng cường các cuộc tập trận quân sự chung khiến "chiến tranh hạt nhân chống lại CHDCND Triều Tiên trở thành một việc đã rồi", ấn phẩm viết.
Tên lửa đạn đạo liên lục địa Minuteman III của Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.04.2023
Hàn Quốc có sẵn sàng đánh đổi vũ khí hạt nhân của mình để lấy sự đảm bảo của Mỹ?
KCNA cũng chú trọng đến chi tiết lần đầu tiên CHDCND Triều Tiên được công khai gọi là "mục tiêu tấn công hạt nhân".

"Chuyến thăm Hoa Kỳ của kẻ phản bội Yoon Suk Yeol đã tái khẳng định ý định thù địch của Hoa Kỳ và những kẻ bù nhìn của họ, những ý định này chỉ có thể ngày càng trở nên liều lĩnh hơn. Chuyến thăm Hoa Kỳ của ông ta cho thấy CHDCND Triều Tiên không nên chần chừ hay dừng lại một giây nào để trở nên mạnh mẽ hơn và chuẩn bị kỹ lưỡng hơn... Hoa Kỳ và những kẻ bù nhìn của họ, những kẻ tìm cách bóp nghẹt CHDCND Triều Tiên bằng cách phủ nhận sự tồn tại của nước này, sẽ không tha thứ cho âm mưu quân sự hạt nhân nguy hiểm của họ, họ sẽ phải trả giá đắt”, - như nội dung tuyên bố của KCNA cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала