- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

"Zelensky là tất cả." Hoa Kỳ tuyên bố mất lợi ích ở Ukraina

© Sputnik / Alekseiy Vitvitckiy / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Ukraina Volodymyr Zelensky
Tổng thống Ukraina Volodymyr Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.04.2023
Đăng ký
Clayton Morris, nhà báo Mỹ và là người dẫn chương trình Redacted News, cho biết chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đang ngày càng chú ý đến cuộc xung đột tiềm ẩn với Trung Quốc mà quên đi Ukraina.

Mỹ tập trung vào Trung Quốc

Đây là cách ông nhận xét về bài báo trên Politico, theo đó Nhà Trắng lo ngại hậu quả thất bại của cuộc phản công mùa xuân của Lực lượng Vũ trang Ukraina, vì có thể "không đáp ứng được kỳ vọng" của đồng minh.
"Người Mỹ chúng ta kết thúc ở đây. Zelensky là tất cả. Chúng ta đang bắt đầu trang mới và tập trung vào Trung Quốc - đây là thông điệp", Morris nói.
Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.04.2023
Nhà khoa học chính trị cảnh báo Mỹ về sai lầm chết người
Morris bày tỏ quan điểm việc chuyển lợi ích của Washington sang đối đầu với Trung Quốc, đặc biệt, được chỉ ra bởi các cuộc tập trận của quân đội Mỹ được tổ chức tại Philippines - cuộc diễn tập lớn nhất nhằm mô phỏng cuộc đụng độ với Bắc Kinh.
Không phải không có sự mỉa mai, tác giả đề cập các thành viên Hạ viện và các chuyên gia chơi bài mô phỏng giao tranh ở khu vực Đài Loan như phần của nghiên cứu chiến lược. Ông cũng lưu ý cuộc xung đột tiềm năng đang được các quan chức Mỹ lên kế hoạch cho năm 2027.

Cuộc phản công của lực lượng vũ trang Ukraina

Thủ tướng Ukraina Denys Shmyhal cho biết vào đầu tháng 4 cuộc phản công của Ukraina có thể bắt đầu vào mùa hè. Sau đó, ông nói nó sẽ diễn ra "trong tương lai gần." Đến lượt mình, các phương tiện truyền thông Mỹ viết cuộc tấn công của Ukraina được cho là được lên kế hoạch vào ngày 30 tháng Tư. Như các chuyên gia được Sputnik phỏng vấn lưu ý, không thể tin vào những tuyên bố mâu thuẫn của Kiev và Washington, vì đó có thể là thông tin sai lệch.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала