- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Có tới 330 binh sĩ Ukraina bị tiêu diệt ở hướng Donetsk trong ngày qua

© Sputnik / Konstantin Mikhalchevsky / Chuyển đến kho ảnhCông việc của đội súng cối theo hướng Zaporozhye
Công việc của đội súng cối theo hướng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.05.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Quân đội Nga đã tiêu diệt tới 330 binh sĩ Ukraina ở hướng Donetsk trong ngày qua. Đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, Trung tướng Igor Konashenkov, thông báo với các nhà báo điều này hôm thứ Hai.
"Trong ngày qua trên hướng này đã tiêu diệt tới 330 quân nhân Ukraina, phá hủy 1 xe tăng, 4 phương tiện chiến đấu bọc thép, 4 phương tiện, cũng như một khẩu pháo D-30", - ông Konashenkov nói.
Ông cũng báo cáo về việc phá hủy kho đạn dược của Lữ đoàn cơ giới số 53 của Lực lượng Vũ trang Ukraina gần Novoukrainka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk.

Lực lượng Vũ trang Nga đã phá hủy lựu pháo và bệ pháo của Ukraina ở hướng Kherson

"Trên hướng Kherson trong ngày qua đã tiêu diệt tới 15 quân nhân Ukraina, phá hủy hai phương tiện, một bệ pháo tự hành Akatsiya và một khẩu lựu pháo Msta-B", - trích báo cáo của bộ quân sự Nga.

Một quân nhân của đội súng cối thuộc Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga tham gia chiến sự trên hướng Zaporozhye. - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc Phòng LB Nga cho thấy hoạt động của súng cối Vasilek tại khu vực chiến dịch đặc biệt

LLVT Nga tấn công sở chỉ huy và đài quan sát của Lực lượng Vũ trang Ukraina gần Ugledar

"Các lực lượng tác chiến-chiến thuật và lục quân, lực lượng tên lửa và pháo binh của các nhóm quân Lực lượng vũ trang Liên bang Nga đã đánh trúng 87 đơn vị pháo binh của Lực lượng vũ trang Ukraina tại các vị trí khai hỏa, nhân lực và thiết bị ở 109 quận. Trong khu vực điểm dân cư Ugledar của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, đã đánh trúng sở chỉ huy và trạm quan sát của tiểu đoàn thuộc Lữ đoàn cơ giới số 72 của Lực lượng Vũ trang Ukraina", - Bộ cho biết trong một tuyên bố.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала