Ngày làm việc đặc biệt của ông Phan Văn Mãi

© iStock.com / HuyNguyenSGHo Chi Minh City, Vietnam - June 27, 2021 : The People’s Committee Building Saigon And Vincom Shopping Mall Center Ho Chi Minh City.
Ho Chi Minh City, Vietnam - June 27, 2021 : The People’s Committee Building Saigon And Vincom Shopping Mall Center Ho Chi Minh City. - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.05.2023
Đăng ký
Trong 2 ngày 29 và 30/4, có gần 1.500 khách đến tham quan Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia trụ sở HĐND và UBND TP.HCM.
Trong trang phục giản dị, gần gũi, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đã có mặt tại trụ sở, trò chuyện, chụp ảnh lưu niệm và dành thời gian lắng nghe ý kiến góp ý của du khách với chương trình tham quan này.

Ông Phan Văn Mãi chào đón du khách tham quan trụ sở UBND TP.HCM

Chỉ tính riêng ngày 30/4, có 27 đoàn tham quan với hơn 800 khách đến tham quan Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia trụ sở HĐND và UBND TP.HCM. Khách tham quan đến từ nhiều nơi khác nhau, gồm cả người dân TP.HCM, du khách từ Hà Nội, Hà Giang..., khách quốc tế, văn nghệ sĩ...
Đặc biệt, trong trang phục giản dị, gần gũi, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đã có mặt tại trụ sở, chào hỏi, trò chuyện và chụp ảnh lưu niệm với khách tham quan, dành thời gian lắng nghe ý kiến góp ý của du khách về chương trình này.
TP. Hồ Chí Minh: Hội nghị đối thoại kết nối ngân hàng – doanh nghiệp năm 2023 - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.03.2023
Từ vụ PouYuen: Lộ nguy cơ bất ổn và chỉ đạo "thấu tình" của Chủ tịch TP.HCM Phan Văn Mãi
Người đứng đầu bộ máy hành chính của thành phố cũng động viên và mong các hướng dẫn viên, Ban Tổ chức chương trình tiếp tục vận hành đồng bộ, nhịp nhàng, chu đáo để mang đến cho khách tham quan những trải nghiệm tốt nhất.
Tính chung trong 2 ngày tổ chức, có tất cả 51 đoàn với gần 1.500 du khách trong nước và quốc tế đã đến tham quan trụ sở HĐND và UBND TP.HCM.
Tất cả các đoàn tham quan đều tuân thủ những hướng dẫn về an ninh, an toàn, các quy định phòng chống dịch Covid-19 và nội quy tham quan.

Chương trình tham quan đặc biệt, ý nghĩa

Ban Tổ chức cũng cho thấy sự nhiệt tình, chu đáo khi gửi thư cảm ơn cho từng khách trước khi du khách hoàn thành chương trình tham quan. Trên thư cảm ơn có cả QR code để tải ảnh lưu niệm (chụp tập thể) và các thông tin giới thiệu thêm về công trình kiến trúc đặc biệt này.
Sở Du lịch cho biết thêm, nhiều du khách trong nước và quốc tế tham gia ghi sổ cảm tưởng. Tất cả các ý kiến đều đánh giá cao ý tưởng và ý nghĩa của việc mở cửa trụ sở cho du khách tham quan, đồng thời tỏ ra bất ngờ, thích thú về giá trị văn hoá và kiến trúc của trụ sở.
Đáng chú ý, trong số những người đến tham quan, có một vị khách đặc biệt là Trung tá Nguyễn Văn Thành. Ông Thành năm nay đã 96 tuổi, là cựu chiến binh, ngụ ấp 5, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè. Theo thông lệ, cứ vào ngày 30/4 hằng năm, gia đình Trung tá Thành đều đưa ông đến tham quan Dinh Độc Lập.
Tọa đàm giữa lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh và doanh nghiệp nước ngoài - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.02.2023
TP.HCM bị chê, Chủ tịch Phan Văn Mãi kiên trì lắng nghe suốt gần 3 tiếng đồng hồ
Năm nay, khi biết tin trụ sở HĐND và UBND TP.HCM mở cửa phục vụ du khách, gia đình đã đưa ông đến đây để tham quan.
Trụ sở HĐND và UBND TP.HCM là công trình tiêu biểu về phong cách kiến trúc, nghệ thuật trang trí vào đầu thế kỷ XX. Trải qua hơn 114 năm, tòa nhà vẫn được bảo tồn nguyên nét ban đầu, với một vài cải tạo, thay đổi nhỏ bên trong.
Năm 2020, trụ sở HĐND và UBND TP.HCM được Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch công nhận là Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp Quốc gia.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала