DNR: 9 năm sau thảm kịch ở Odessa chế độ Kiev vẫn tiếp tục giết người vì lợi ích của phương Tây

© Sputnik / Anton Kruglov / Chuyển đến kho ảnhDanh sách những người thiệt mạng do các sự kiện bi thảm ở Odessa ngày 02/05/2014 tại Nhà Công đoàn
Danh sách những người thiệt mạng do các sự kiện bi thảm ở Odessa ngày 02/05/2014 tại Nhà Công đoàn - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.05.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính quyền Ukraina thậm chí 9 năm sau sự kiện bi thảm ngày 2/5/2014 ở Odessa vẫn tiếp tục gây ra tội ác giết hại thường dân để làm hài lòng phương Tây, ông Denis Pushilin, quyền lãnh đạo DNR cho biết.

“Chín năm trước, đối với nhiều người trong chúng ta, cùng với những người bị thiêu sống trong Nhà Công đoàn Odessa, đất nước Ukraina mà chúng ta biết vĩnh viễn không còn tồn tại, ông viết trên kênh Telegram cá nhân vào dịp tròn 9 năm ngày xảy ra thảm kịch. - Để phục vụ phương Tây và duy trì quyền lực, các chính trị gia Ukraina vẫn tiếp tục gây tội ác: giết người, diệt chủng, đàn áp sắc tộc và tôn giáo".

Ông Pushilin nhấn mạnh rằng "chế độ Kiev hiện tại không thể đưa ra đánh giá khách quan và tiến hành một cuộc điều tra công bằng về những sự kiện khủng khiếp xảy ra năm đó". Tuy nhiên ông tin chắc rằng những kẻ chịu trách nhiệm về tội ác này sẽ bị trừng phạt.
Bi kịch ngày 2 tháng 5 ở Odessa. Những thước phim kinh hoàng về vụ thảm sát - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.05.2023
Multimedia
Bi kịch ngày 2 tháng 5 ở Odessa. Những thước phim kinh hoàng về vụ thảm sát
"Donbass sẽ luôn nhớ đến tất cả những người đã chết dưới tay những kẻ theo chủ nghĩa phát xít mới của Ukraina vào ngày 2 tháng 5 tại Nhà Công đoàn ở Odessa", - ông tóm lược.
Tại Odessa vào ngày 2/5/2014 những kẻ cực đoan của phong trào Pravyi Sector (tổ chức bị cấm ở Liên bang Nga) và cái gọi là lực lượng tự vệ Maidan đã tấn công một khu lều trại trên cánh đồng Kulikovo, nơi người dân Odessa đang tổ chức thu thập chữ ký để tiến hành trưng cầu dân ý về việc liên bang hóa Ukraina và đưa tiếng Nga trở thành ngôn ngữ quốc gia. Những người ủng hộ liên bang hóa đã chạy vào ẩn náu trong Nhà Công đoàn, nhưng bị những kẻ cấp tiến bao vây tòa nhà và phóng hỏa thiêu sống. Trong sự kiện bi thảm đó, theo số liệu chính thức của Bộ Nội vụ Ukraina, đã có 48 người thiệt mạng và hơn 240 người bị thương.
Chính quyền tuyên bố những người xúi giục bạo loạn là đối tượng nhiệt thành của phong trào "chống Maidan". Tuy nhiên, cuộc điều tra kéo dài vài năm không thể chứng minh những người đó có tội trước tòa. Do vậy tất cả những người bị bắt giữ ban đầu đều được trắng án trong vụ này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала