Mỹ sẽ không thể hoàn toàn ngăn chặn các ngân hàng nước này sụp đổ

© AP Photo / Steven SenneNgân hàng Mỹ First Republic Bank (FRB) tại Boston, Mỹ
Ngân hàng Mỹ First Republic Bank (FRB) tại Boston, Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.05.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Chính quyền Hoa Kỳ sẽ không thể ngăn chặn hoàn toàn chuỗi thất bại của các ngân hàng Hoa Kỳ, Giám đốc điều hành của Sovereign Wealth Management Gary Korolev nói với Sputnik.

"Họ sẽ không thể ngăn chặn hoàn toàn sự sụp đổ của các ngân hàng", - ông Gary Korolev nói khi trả lời câu hỏi liệu các nhà chức trách Hoa Kỳ có thể kiểm soát được tình hình trong lĩnh vực ngân hàng hay không.

Theo ông Korolev, rất có thể các cơ quan quản lý ngân hàng sẽ tiếp tục kiểm soát tình hình theo cách ngăn chặn sự lây lan vấn đề trong lĩnh vực ngân hàng sang phần còn lại của nền kinh tế. So sánh những khó khăn hiện tại của lĩnh vực tài chính Mỹ với khủng hoảng tài chính năm 2008, chuyên gia này nhấn mạnh rằng những vấn đề hiện tại khác hồi đó, và lạm phát cao kéo dài khiến Cục Dự trữ Liên bang không thể cắt giảm lãi suất.
Trụ sở chính của Ngân hàng Thế giới tại Washington - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.03.2023
Thêm 50 ngân hàng nữa ở Mỹ có thể phá sản

Mối lo sợ đáng kể

"Do lạm phát vẫn là nỗi sợ hãi lớn đối với Cục Dự trữ Liên bang, họ sợ cắt giảm lãi suất ngắn hạn, đây sẽ là cách nhanh nhất để xoa dịu các điều kiện thị trường cho các ngân hàng", - ông Korolev nói.

Tuy nhiên, chuyên gia này dự đoán nếu cuộc khủng hoảng trở nên tồi tệ hơn, Cục Dự trữ Liên bang sẽ phải thực hiện "các biện pháp truyền thống", bao gồm cắt giảm lãi suất và nới lỏng định lượng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала