Thêm 50 ngân hàng nữa ở Mỹ có thể phá sản

© AFP 2023 / Brendan SmialowskiTrụ sở chính của Ngân hàng Thế giới tại Washington
Trụ sở chính của Ngân hàng Thế giới tại Washington - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - 50 ngân hàng nữa ở Mỹ có thể phá sản trước khi chính quyền giải quyết được vấn đề cơ cấu, ông Lawrence McDonald, cựu Phó Chủ tịch tập đoàn tài chính Lehman Brothers chia sẻ với Sputnik.
"50 ngân hàng nữa có thể sụp đổ trước khi họ giải quyết được vấn đề cơ cấu. Các chính trị gia rất có thể buộc phải bằng cách nào đó đưa ra quy định mạnh hơn để kiềm chế (dòng vốn bị rút ra từ các tài khoản tiền gửi ngân hàng), vượt trên mức tiền gửi 250 nghìn USD", - ông nói.
Sự việc ngân hàng đầu tư Mỹ Lehman Brothers phá sản năm 2008 được coi là điểm khởi đầu của cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu. McDonald nói thêm rằng những vấn đề hiện tại trong hệ thống ngân hàng Mỹ có điểm giống với vụ sụp đổ của chính Lehman Brothers năm xưa.
Moody’s - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.03.2023
8 ngân hàng Việt Nam được Moody’s nâng hạng tín nhiệm
Khi đánh giá về dòng vốn bị rút ra khỏi tài khoản các tổ chức tài chính Hoa Kỳ, ông McDonald, người chịu trách nhiệm quản lý nợ và giao dịch chứng khoán chuyển đổi tại Lehman Brothers trong thời kỳ khủng hoảng tài chính năm 2008, dự đoán các ngân hàng khu vực ở Mỹ sẽ mất "hàng trăm tỷ đô la". Đồng thời, theo ông, những khoản tiền này sẽ đi đến các ngân hàng lớn, còn sau đó sẽ chuyển thành trái phiếu kho bạc.
Vị chuyên gia cho biết thêm, các cơ quan chức năng của Mỹ sẽ phải tăng mức bảo hiểm tiền gửi cao hơn mức hiện tại.
Hôm thứ Ba, Bloomberg trích dẫn các nguồn tin cho biết Bộ Tài chính Hoa Kỳ đang nghiên cứu khả năng bảo lãnh tất cả các khoản tiền gửi ngân hàng trong trường hợp khu vực ngân hàng suy thoái, để làm được điều này có thể cần đến tiền từ quỹ bình ổn ngoại hối.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала