Cổ phiếu của các ngân hàng lớn nhất của Pháp sụp đổ trong bối cảnh Credit Suisse giảm mạnh

© Ảnh : PixabayTiền giấy Euro
Tiền giấy Euro - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cổ phiếu của các ngân hàng lớn nhất của Pháp trên cơ sở giao dịch vào thứ Tư, ngày 15 tháng 3 đã giảm mạnh trong bối cảnh Credit Suisse giảm kỷ lục. Dữ liệu các phiên giao dịch cho thấy rõ điều này, theo báo cáo của France-Presse.
Cổ phiếu của các ngân hàng lớn nhất của Pháp, nằm trong chỉ số CAC-40 chính, phản ánh giá trị trung bình của con số định giá của các công ty lớn nhất trên Sở giao dịch chứng khoán Paris, đã giảm mạnh vào cuối phiên giao dịch hôm thứ Tư. Cổ phiếu của Societe Generale giảm mạnh nhất (-12,18%). BNP Paribas (-10,11%) đứng thứ hai về mức giảm. Ở vị trí thứ ba là Credit Agricole với cổ phiếu giảm 5,21%.
Các chuyên gia thị trường cho rằng tình trạng này xảy ra do giá trị cổ phiếu của ngân hàng Thụy Sĩ Credit Suiss giảm. Đổi lại, cổ phiếu của ngân hàng Thụy Sĩ sụp đổ do sự phá sản của Ngân hàng Silicon Valley Bank (SVB) của Mỹ.

Quyết định về lãi suất chính ở EU

Trước đó vào thứ Năm, Reuters, trích dẫn các nguồn tin, cho biết các nhà phân tích tài chính kỳ vọng ban lãnh đạo Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) sẽ tăng lãi suất cơ bản thêm 50 điểm cơ bản (0,5%) - từ mức 3% hiện tại lên 3,5% mỗi năm. Việc thắt chặt chính sách tiền tệ của cơ quan quản lý ngoại hối diễn ra do sự phá sản của ngân hàng đầu tư lớn của Mỹ là Silicon Valley Bank (SVB) phá sản.
Bảng hiệu của ngân hàng Thụy Sĩ Credit Suisse - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.10.2022
Ở Việt Nam không tin Credit Suisse phá sản, bóng ma Lehman Brothers có trở lại?
Trước đó, Credit Suisse thông báo sẽ vay tới 50 tỷ frank Thụy Sĩ (khoảng 53,7 tỷ USD) từ Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ (SNB, ngân hàng trung ương của nước này). Ngân hàng cho biết trong một tuyên bố rằng "thanh khoản bổ sung này sẽ hỗ trợ hoạt động kinh doanh cốt lõi và khách hàng" của ngân hàng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала