Phát hiện khí cầu lạ của Trung Quốc trên hình ảnh vệ tinh

© Ảnh : BlackSkyKhí cầu lạ của Trung Quốc trên hình ảnh vệ tinh
Khí cầu lạ của Trung Quốc trên hình ảnh vệ tinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.05.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Một khí cầu lớn không xác định của Trung Quốc đã được phát hiện trên hình ảnh vệ tinh, theo CNN.
Hình ảnh về vật thể được chia sẻ bởi công ty vệ tinh BlackSky của Mỹ. Trong ảnh có thể thấy một chiếc khinh khí cầu khổng lồ dài khoảng 30m, nằm giữa đường băng dài gần km trên sa mạc ở Tây Bắc Trung Quốc. Theo các chuyên gia, những bức ảnh được chụp 3 tháng trước khi "khinh khí cầu do thám" Trung Quốc bị bắn hạ trên lãnh thổ Mỹ.
Theo ông Jamey Jacob, giám đốc điều hành Viện hàng không vũ trụ Oklahoma, những vật thể bay như vậy chưa từng được quan sát thấy ở Mỹ trước đây.

"Đây thực sự là bước tiếp theo của Trung Quốc trong việc phát triển hơn nữa và hỗ trợ tài trợ nghiên cứu theo hướng này", - chuyên gia lưu ý.

Ông Jacob cho rằng chiếc khinh khí cầu được phát hiện có thiết bị điều hướng đặc biệt cho phép nó di chuyển trong không trung trong một khoảng thời gian dài.
Quân đội Hoa Kỳ vớt khinh khí cầu giám sát tầm cao của Trung Quốc ngoài khơi bờ biển Myrtle Beach - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.04.2023
Khinh khí cầu Trung Quốc có thể thu thập dữ liệu quân sự của Hoa Kỳ

Những đe dọa từ khí cầu hàng không

Các chuyên gia được phóng viên phỏng vấn cho biết những hình ảnh mới cho thấy Trung Quốc đang sử dụng cả ba loại khí cầu hàng không - khí cầu, khinh khí cầu và khinh khí cầu bay tự do.
Một quan chức cấp cao của Bộ Quốc phòng Mỹ từ chối trả lời câu hỏi về mối đe dọa mà phát hiện này gây ra cho Hoa Kỳ. Tuy nhiên, ông xác nhận rằng Lầu Năm Góc đang theo dõi hoạt động của những phương tiện như vậy. Đại diện của Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ và CIA từ chối bình luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала