- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ông Scholz: Đức sẽ đảm bảo vũ khí cung cấp cho Kiev không được sử dụng để tấn công lãnh thổ Nga

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhThủ tướng Liên bang Đức Olaf Scholz
Thủ tướng Liên bang Đức Olaf Scholz - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.05.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thủ tướng Đức Olaf Scholz cam đoan với người dân nước mình rằng trong việc tiếp tục cung cấp vũ khí cho Ukraina, Đức sẽ tránh các bước đi đơn phương và theo dõi để đảm bảo rằng vũ khí đó không được sử dụng để tấn công sang lãnh thổ Nga.
Thủ tướng liệt kê viện trợ quân sự trước đó Berlin đã cung cấp cho Kiev, nhấn mạnh rằng quyết định viện trợ của Đức luôn đi kèm một điều kiện - "không có bất kỳ bước đi đơn phương nào, nhưng luôn luôn có sự thỏa thuận với các đối tác".

"Và sau này cũng sẽ như vậy... điều đó luôn gắn liền với một điều kiện hết sức quan trọng đối với chúng tôi, đó là những vũ khí mà chúng tôi cung cấp để Ukraina có thể tự vệ không được sử dụng để tấn công sang lãnh thổ Nga", - ông Scholz nói khi trả lời các câu hỏi của đồng bào thành phố Bendorf thuộc bang Rhineland-Palatinate trong chương trình đối thoại giữa thủ tướng và người dân Đức.

Ngoại trưởng Đức Annalena Baerbock - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.04.2023
Điều kiện Baerbock nêu ra đối với Nga về Ukraina khiến người Đức tức giận
Ông Scholz nói thêm rằng điều này rất quan trọng đối với các quyết định cần được đưa ra hàng ngày.

"Đó là điều kiện để chúng tôi hỗ trợ Ukraina, nhưng đồng thời cũng làm tất cả để đảm bảo việc hỗ trợ ấy không dẫn đến leo thang chiến tranh giữa Nga và NATO. Chúng tôi đang hành động như vậy và sẽ tiếp tục làm đúng như vậy trong tương lai", - Thủ tướng Đức giải thích.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала