- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

EU sẽ cung cấp một triệu quả đạn pháo cho Kiev trong một năm

© AP Photo / Alex Brandon Chất hàng đạn dược để chuyển cho Ukraina tại Căn cứ Không quân Dover
 Chất hàng đạn dược để chuyển cho Ukraina tại Căn cứ Không quân Dover - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.05.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Liên minh châu Âu sẽ cung cấp cho Kiev một triệu quả đạn pháo trong 12 tháng tới, Cao ủy châu Âu phụ trách thị trường nội địa Thierry Breton cho biết tại cuộc họp báo hôm thứ Tư.
"Liên minh châu Âu đã cam kết cung cấp cho Ukraina một triệu quả đạn pháo trong 12 tháng tới," - ông nói.
Ủy viên châu Âu nói thêm rằng để đạt mục đích này, 1 tỷ euro sẽ được phân bổ từ Quỹ Hòa bình châu Âu (European peace facility, EPF). Còn một khoản 500 triệu nữa sẽ được phân bổ từ ngân sách quốc phòng của Liên minh châu Âu.
Quảng trường Độc lập ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Kiev chỉ trích về tốc độ đưa ra các biện pháp trừng phạt của Сhâu Âu đối với Nga

Vận chuyển vũ khí cho Ukraina

Nga trước đó đã gửi công hàm tới các nước NATO vì việc cung cấp vũ khí cho Ukraina. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov lưu ý rằng bất kỳ lô hàng nào chứa vũ khí cho Ukraina sẽ trở thành mục tiêu tấn công hợp pháp của Nga. Bộ Ngoại giao Liên bang Nga tuyên bố rằng các nước NATO đang "đùa với lửa" khi cung cấp vũ khí cho Ukraina. Thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga Dmitry Peskov lưu ý rằng việc cung cấp cho Ukraina vũ khí từ phương Tây không góp phần vào sự thành công của các cuộc đàm phán Nga-Ukraina và sẽ có tác động tiêu cực. Ông Lavrov tuyên bố rằng Mỹ và NATO có liên quan trực tiếp đến cuộc xung đột ở Ukraina, "không chỉ bao gồm việc cung cấp vũ khí mà còn đào tạo nhân sự cho quân đội Ukraina trên lãnh thổ của Vương quốc Anh, Đức, Ý và các nước khác."
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала