- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Kiev chỉ trích về tốc độ đưa ra các biện pháp trừng phạt của Сhâu Âu đối với Nga

© Sputnik / Mikhail VoskresenskiyQuảng trường Độc lập ở Kiev
Quảng trường Độc lập ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.05.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Igor Zhovkva, Phó Chánh văn phòng của Vladimir Zelensky, cho biết hôm thứ Tư rằng Kiev không bằng lòng với tốc độ mà các đối tác châu Âu áp dụng các biện pháp trừng phạt chống Nga, theo ý kiến của ông, các biện pháp trừng phạt cần có tính chất toàn cầu và có hiệu lực ngay lập tức.

"Tôi nhớ Zelensky đã nói rằng các biện pháp trừng phạt không chỉ hiệu quả mà còn phải tức thời. Thật không may, điều này có thể không phải lúc nào cũng xảy ra vì nhiều lý do, do thực tế là đôi khi một số lệnh trừng phạt có thời gian tạm dừng, rồi có ngoại lệ, v.v. Điều này cần được thay đổi ở cấp độ tư duy của những quốc gia áp dụng các biện pháp trừng phạt như vậy", - ấn bản tiếng Ukraina của TSN dẫn lời Zhovkva.

EU chưa làm đủ?

Theo ông, các biện pháp trừng phạt được thông qua phải có "hiệu quả nhanh hơn". Quan chức này cho biết, Mỹ khá tích cực trong vấn đề áp đặt các biện pháp trừng phạt, không giống như các đối tác của Ukraina trong EU. Chúng ta đang nói về cái gọi là lệnh trừng phạt đối với các công nghệ lưỡng dụng. Tuy nhiên, các đối tác châu Âu không phản hồi đủ nhanh và hiệu quả, ông phàn nàn.
Quốc hội Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.05.2023
Ở Đức nói về tác dụng ngược của lệnh trừng phạt chống Nga

"Bây giờ là lúc phải chuẩn bị gói trừng phạt thứ 11 của EU. Phải có các biện pháp trừng phạt liên quan đến: lệnh cấm các nước EU xuất khẩu công nghệ kép sang Nga, các biện pháp trừng phạt đối với lĩnh vực hạt nhân của Liên bang Nga, bao gồm cả Rosatom, và trừng phạt cá nhân đối với ban lãnh đạo của Rosatom", - Zhovkva cho biết thêm .

Vào ngày 12 tháng 2, Zelensky đã ký sắc lệnh về biện pháp trừng phạt đối với 200 công ty và doanh nghiệp của ngành công nghiệp hạt nhân Nga - Rosatom và các công ty con. Các biện pháp trừng phạt được áp dụng trong thời hạn 50 năm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала