Mỹ cân nhắc điều 1,5 nghìn quân tới biên giới với Mexico

© AP Photo / Eric GayВiên giới Mỹ-Mexico
Вiên giới Mỹ-Mexico - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.05.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Chính quyền Biden xem xét gửi 1.500 lính Mỹ đến biên giới Hoa Kỳ - Mexico trong những ngày tới trong bối cảnh lo ngại về dòng người di cư có thể tràn vào nước này, Fox News đưa tin.

"Chính quyền Biden cân nhắc gửi 1.500 binh sĩ Mỹ tới biên giới phía Nam làm nhiệm vụ tích cực trong những ngày tới trong bối cảnh lo ngại hàng chục nghìn người di cư sẽ tràn vào nước này sau khi kết thúc điều luật 42", - Fox News dẫn các nguồn tin cho biết.

Điều 42 cho phép chính quyền trục xuất những người di cư đến từ các khu vực có nguy cơ cao về coronavirus. Trước đó, Oscar Leeser - thị trưởng thành phố El Paso, nằm giáp biên giới với Mexico, ban bố tình trạng khẩn cấp do lo ngại gia tăng số lượng người di cư sống ngay trên đường phố.
Ấn Độ và Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.04.2023
BQP Trung Quốc thể hiện mong muốn giải quyết xung đột biên giới với Ấn Độ

Công việc của các binh sĩ

Các binh sĩ sẽ được triển khai tới biên giới để thực hiện các chức năng chủ yếu là hành chính và giao thông, tạo điều kiện thuận lợi cho công việc thực thi pháp luật và tuần tra biên giới, quan chức Mỹ cho biết. Quân nhân sẽ được trang bị vũ khí để tự vệ, nhưng sẽ không hỗ trợ việc thực thi pháp luật.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала