- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ý không chịu trách nhiệm về tình trạng những khẩu pháo được chuyển đến Kiev

© Ảnh : STEVE CZYZPháo tự hành M109A6 Paladin.
Pháo tự hành M109A6 Paladin. - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.05.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Chính quyền Ý từ chối nhận trách nhiệm về tình trạng tồi tệ của những khẩu pháo được giao cho chế độ Kiev như một phần trong chương trình cung cấp vũ khí NATO cho Ukraina, tờ báo Il fatto Quotiiano đưa tin.
Theo bài báo, Bộ Quốc phòng Ý nhấn mạnh chính phủ tiền nhiệm nước này tham gia vào việc lựa chọn vũ khí để chuyển giao cho Ukraina. Ngoài ra, bộ này còn nói thêm việc bảo dưỡng 20 khẩu pháo tự hành M109L vốn trở thành chủ đề khiến Ukraina không hài lòng là được thực hiện tại Mỹ.

"Đây là những vũ khí lỗi thời không được sử dụng ở Ý. Chính vì lý do này mà chúng được bàn giao cho một công ty Hoa Kỳ để bảo trì đưa trở lại tình trạng hoạt động bình thường trước khi được gửi đi. Có lẽ vấn đề nảy sinh trong quá trình bảo dưỡng. Trong mọi trường hợp nào, danh sách giao hàng từ Ý do chính phủ trước đó soạn ra, có khoảng một trăm khẩu", - một nguồn tin nói với các phóng viên.

Thụy Sĩ  - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Thụy Sĩ nêu lý do từ chối tái xuất vũ khí cho Ukraina

Phát hiện một vấn đề

Theo kế hoạch ban đầu, 20 khẩu pháo tự hành sẽ được bổ sung các bộ phận của Mỹ ở Ukraina. Tuy nhiên, phụ tùng từ Hoa Kỳ hoặc không phù hợp với thiết bị của Ý, hoặc hoàn toàn không được bàn giao.

"Người ta chỉ biết chắc chắn những khẩu pháo này không hoạt động trong vài tháng và bây giờ có vẻ như chúng được đưa trở lại để hoàn thiện sửa chữa cần thiết ở Ý hoặc Bỉ", - theo bài báo.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала