- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: kho chứa nhiên liệu cho thiết bị quân sự bị phá hủy gần Kirovograd

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhLính Nga tại trung tâm Artemovsk
Lính Nga tại trung tâm Artemovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.05.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Quân đội Nga đã phá hủy một cơ sở lưu trữ nhiên liệu cho các thiết bị quân sự của Ukraina gần Kirovograd, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Năm.

"Tại khu vực thành phố Kirovograd đã phá hủy kho chứa nhiên liệu của nhóm quân đội Ukraina", - báo cáo của Bộ Quốc phòng viết.

"Kho đạn dược của Lữ đoàn cơ giới số 66 của Lực lượng vũ trang Ukraina đã bị phá hủy gần thành phố Slavyansk của CHND Donetsk", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một báo cáo.

Ở hướng Kherson

"Trên hướng Kherson, hỏa lực trong ngày qua đã tiêu diệt tới 35 quân nhân Ukraina, phá hủy 6 phương tiện, một bệ pháo tự hành Gvozdika, cũng như hai khẩu pháo D-30 và Msta-B", - Bộ Quốc phòng nêu ra.

Bộ Quốc phòng Nga chiếu cảnh công việc rà phá mìn trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga chiếu cảnh công việc rà phá mìn trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt

Các đội tấn công đã giải phóng thêm hai khu phố ở Artemovsk

"Ở hướng Donetsk, các phân đội xung kích đã chiếm thêm được hai khu phố và tiếp tục tiêu diệt địch ở phía tây thành phố Artemovsk. Lực lượng tác chiến-chiến thuật và không quân lục quân, hỏa lực pháo binh của cụm quân "Phía Nam" trong khu vực điểm dân cư Krasnoe, vùng ngoại ô phía tây nam của Artemovsk và Grigorovka đã tấn công các đơn vị của lữ đoàn cơ giới hóa 60, 93, cũng như lữ đoàn bộ binh cơ giới 54 của Lực lượng Vũ trang Ukraina", - Bộ Quốc phòng cho biết.

Ở hướng Donetsk và Zaporozhye

"Trong ngày qua, ở hướng Donetsk đã tiêu diệt tới 255 quân nhân Ukraina, phá hủy hai phương tiện chiến đấu bọc thép, sáu phương tiện, hai khẩu pháo D-20 và một bệ pháo tự hành Gvozdika. Ngoài ra, đã phá hủy một kho đạn dược của lữ đoàn cơ giới 54 Lực lượng Vũ trang Ukraina", - Bộ Quốc phòng đưa tin.

Ở hướng Nam-Donetsk và Zaporozhye, các cuộc không kích và pháo binh từ nhóm lực lượng đã tấn công các đơn vị địch ở khu vực Ugledar, Vodyanoe và Velikaya Novoselka ở DNR, cũng như Malaya Tokmachka, Novodanilovka, Chervonne và Kamensky ở khu vực Zaporozhye.
Lính Nga ở Artemovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Liên bang Nga: Quân đội Nga chiếm thêm 4 khu phố ở phía tây Artemovsk

Ở hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman

"Ở hướng Kupiansk, các cuộc tấn công bằng máy bay chiến thuật và quân đội, hỏa lực pháo binh từ nhóm lực lượng " Tây" đã tấn công các đơn vị địch trong khu vực điểm dân cư Novoselovskoe thuộc LNR, Pere và Novomlynsk của vùng Kharkov. Trong khu vực gần các điểm dân cư Stelmakhovka của vùng Kharkov, Kislovka, Sinkovka, Timkovka và Ivanovka của LNR đã ngăn chặn hành động của sáu nhóm trinh sát và phá hoại Ukraina. Đã tiêu diệt tới 30 quân nhân Ukraina, phá hủy hai phương tiện chiến đấu bọc thép, ba ô tô, cũng như một chiếc bệ pháo tự hành Gvozdika. Tại khu vực điểm dân cư Volchansk, vùng Kharkov, đã phá hủy một kho đạn pháo của lữ đoàn cơ giới 67 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina", - Bộ Quốc phòng đưa tin.

Trên hướng Krasnyi Lyman lực lượng tác chiến-chiến thuật và không quân lục quân, hỏa lực pháo binh của nhóm lực lượng "Trung tâm" đã tấn công các đơn vị địch trong khu vực các điểm dân cư Terny, Serebryanka của DNR, Nevskoye và Chervonaya Dibrova của LNR.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала